3 lý do để chờ đợi ĐT Việt Nam có thể tạo kỳ tích trước Iraq


Ở trận đấu cuối cùng tại VL thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam được dự báo sẽ gặp thử thách cực lớn khi phải chạm trán Iraq, đội đã chắc chắn giành vé đi tiếp với 5 trận toàn thắng trước đó. Đây sẽ là lần thứ ba, 2 đội có dịp chạm trán nhau chỉ trong khoảng 1 năm, trong đó Những chiến binh Sao Vàng đều nhận thất bại (lượt đi và VCK ASIAN Cup 2024). Dẫu vậy, Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội vẫn có những cơ sở nhất định để tin tưởng vào một kết quả tốt trong cuộc so tài sắp tới.

1. Hai trận đấu tốt gần nhất trước Iraq

Trước màn đụng độ vào ngày 12/06, ĐT Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho Iraq trong 2 cuộc đọ sức gần nhất. Tại trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, chúng ta đã thi đấu đầy chặt chẽ và chỉ chịu thua vào phút bù giờ cuối cùng với pha lập công của Mohanad Ali. Còn ở ASIAN Cup 2024, Những chiến binh Sao Vàng cũng chỉ thất bại sát nút với tỷ số 2-3.

Nguyễn Quang Hải ghi bàn vào lưới Iraq tại ASIAN CUP 2024.

Hai bàn thắng của Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Quang Hải tại màn đối đầu vào ngày 24/01 cho thấy đại diện Trung Đông vẫn còn đó những điểm yếu nhất định. Nếu kết hợp tốt những dấu ấn ở cả 2 màn đọ sức vừa qua trước Iraq trong phòng ngự và tấn công, đoàn quân HLV Kim Sang-sik hoàn toàn có thể tạo ra kỳ tích.

2. Iraq có thể hết động lực



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Theo tiết lộ của truyền thông Iraq, cụ thể là tờ WinWin, nhiều khả năng, ĐTQG nước này sẽ mang đội hình phụ để đối đầu ĐT Việt Nam. Trang này cho biết: "HLV Jesus Casas sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi trong trận gặp tuyển Việt Nam. Ông ấy muốn đưa một số cầu thủ mới vào đội hình. HLV Casas không nhắc tới những cái tên cụ thể, nhưng một số gương mặt như Mohamed Al-Taay, Marko Farji và thủ môn Ali Kadhim đang có cơ hội ra sân”.

Việc Iraq có thể ra sân với đội hình 2 sẽ mang đến cơ hội tốt để ĐT Việt Nam hy vọng có điểm. Việc đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng có thể ảnh hưởng đến động lực thi đấu của đoàn quân HLV Jesus Casas và Những chiến binh Sao Vàng nên tận dụng nó.

Bùi Hoàng Việt Anh cũng lập công cho ĐT Việt Nam trước Iraq vào tháng 01/2024.

3. ĐT Việt Nam đang thay đổi dưới thời thầy Kim

Cần nhớ rằng, trong 2 thất bại gần nhất trước Iraq, chúng ta đã gặp quá nhiều vấn đề dưới thời HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp sử dụng hàng loạt các cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm chinh chiến khiến Những chiến binh Sao Vàng gần như không thể phản kháng trước đối thủ. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam đã gặp hàng loạt bất lợi bởi chấn thương của các trụ cột.

Thế nhưng, mọi thứ đang dần thay đổi dưới thời HLV Kim Sang-sik khi ông trọng dụng hàng loạt ngôi sao thành danh dưới thời chiến lược gia Park Hang-seo, ĐT Việt Nam giờ đây đang có được 1 đội hình gần như tốt nhất để sẵn sàng làm nên bất ngờ. Hơn thế nữa, tinh thần của Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội đã trở nên hứng khởi hơn so với giai đoạn rệu rã vừa qua. Đó là những cơ sở để Những chiến binh Sao Vàng hy vọng tạo ra kỳ tích ở màn đọ sức tới.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X