5 câu hỏi mà ĐT Anh cần trả lời trước khi chạm trán Đan Mạch


Hành trình của Tam sư tại giải vô địch châu Âu năm nay còn rất dài, và với vai trò là một trong hai ứng viên số 1 cho chức vô địch, Southgate cùng các học trò cần phải thể hiện tốt hơn. Việc vượt qua vòng bảng không có vẻ gì là khó khăn, nhưng sau đây là 5 câu hỏi mà ĐT Anh cần trả lời trước trận đấu tiếp theo với Đan Mạch.

1. Trent Alexander-Arnold có nên chơi tiền vệ?

Kể từ khi Kalvin Phillips xuống phong độ, câu hỏi ai sẽ là người đá cặp cùng Declan Rice trong sơ đồ 4-2-3-1 vẫn luôn khiến người hâm mộ đội tuyển Anh chia rẽ. Ở màn dạo đầu với Serbia, Alexander-Arnold là người được chọn. Công bằng mà nói, đội phó của câu lạc bộ Liverpool đã nỗ lực rất nhiều, nhưng vẫn có gì đó gượng gạo.

Khả năng cầm bóng và phân phối bóng của Trent là khá ổn, nhưng một vài khoảnh khắc thiếu quan sát của anh đã khiến hàng thủ Tam sư rơi vào hoảng loạn. Conor Gallagher mang tới sự an tâm lớn hơn khi được thay vào sân, nhưng sẽ là khá ngạc nhiên nếu Southgate để Alexander-Arnold lên băng ghế dự bị ở trận tới.

Trent ăn mừng bàn thắng cùng người đàn em Jude Bellingham.

2. Phil Foden có nên tiếp tục xuất trận?

Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua chơi rất tệ trước Serbia. Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng là làm sao để Gareth Southgate giúp Foden bùng nổ như trong màu áo câu lạc bộ Manchester City? Có lẽ nên dành cho anh thêm chút thời gian để tìm thấy sự thích nghi, còn trong trận đấu với Đan Mạch, Anthony Gordon nên được sử dụng ngay từ đầu.

3. Vai trò của Harry Kane là gì?

Trước Serbia, tiền đạo của Bayern Munich giống như đang kèm cặp hậu vệ đối phương, nhường toàn bộ quyền sáng tạo và di chuyển tạo khoảng trống cho những Jude Bellingham, Bukayo Saka hay Phil Foden. Tình huống mở tỷ số của ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid thể hiển rất rõ điều đó.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Đây là một phương án không tồi, nhưng nó đang làm lãng phí sự đa năng của vua phá lưới Bundelisga chiến dịch 2023/24. Trước Đan Mạch, Kane nên được trở lại với bản ngã vốn có, nhằm giúp hàng công Tam sư có sự đột biến cao hơn.

Kane nên được chơi rộng hơn từ trận đấu sau.

4. Tam sư có thể táo bạo hơn?

Sau trận thắng đầy vất vả với tỷ số tối thiểu trước Serbia, truyền thông nước Anh đã lên tiếng chất vấn huấn luyện viên Gareth Southgate rằng tại sao ông lại cho các học trò lui về nhằm bảo toàn thành quả từ quá sớm, đến nỗi suýt chút nữa phải ôm hận về cuối trận.

Với thành tích lọt và bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020, vị chiến lược gia sinh năm 1970 này có lý để tiếp tục lựa chọn cách tiếp cận an toàn và đi từng chút một, chứ không bung sức quá sớm. Tuy nhiên, Đan Mạch là một đối thủ không hề dễ chơi, và nếu cứ thể hiện nửa vời như trước Serbia, Tam sư có thể gặp rắc rối lớn sau lượt trận thứ hai.

5. Thắng tối thiểu sẽ là phương châm của ĐT Anh tại EURO 2024?

Lịch sử giải đấu lớn cho thấy phong độ tốt từ vòng bảng không phải lúc nào cũng là dấu hiệu thành công. Nếu cần ví dụ, hãy nhìn Bồ Đào Nha ở EURO 2016, Argentina tại World Cup 2022. Do đó, chiến thắng vừa qua của Anh trước Serbia thật sự xấu xí nếu so với Đức hay Tây Ban Nha, nhưng đây rất có thể là chiến lược đi từng bước thận trọng của Southgate cùng các học trò.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X