4 phương án triển khai hàng tiền vệ của tuyển Anh


Lựa chọn thứ nhất: Bellingham sát cánh cùng Rice và Foden

Một trong những vấn đề chính là tận dụng tốt nhất Phil Foden, người có tiềm năng trở thành một trong những mối đe dọa nguy hiểm của Gareth Southgate trong mùa hè này. Việc sử dụng anh ở bên cánh trái cho đến nay vẫn chưa mang lại hiệu quả - vậy tại sao không đưa tiền vệ của Man City vào vị trí ưa thích của mình, phía sau tiền đạo?

Bellingham sẽ đột phá dù chơi ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới Jude Bellingham, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận mở màn. Bộ ba tiền vệ sẽ khiến số 10 sẽ bị hạn chế ở một vai trò thấp hơn ở tuyến giữa.

Dù vậy Bellingham đã từng chơi tại vị trí tương tự trong nhiều năm. Cơ hội để cầu thủ 20 tuổi bứt phá và vượt qua đối phương sẽ không bị mất hoàn toàn, vì nguồn năng lượng vô tận sẽ cho phép anh tỏa sáng ở mọi nơi.

Lựa chọn thứ hai: Foden và Bellingham phía trước Rice

Phương án này có cả Foden và Bellingham hoạt động giữa các tuyến để 'bơm bóng' cho Kane. Ở cấp độ câu lạc bộ, cặp đôi này được cấp phép chơi tự do, nhưng điều đó bị hạn chế phần nào tại đội tuyển Anh.

Việc cả 2 đều có thể chơi ở cùng vị trí là minh chứng về chiều sâu lực lượng của tuyển Anh. Tuy nhiên điều đó sẽ khiến Declan Rice phải gánh vác thêm trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự.

Lựa chọn thứ ba: Gallagher thay thế Alexander-Arnold



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Thứ mà Trent Alexander-Arnold thiếu là tính kỷ luật trong phòng ngự. Nó đã được thể hiện qua việc anh dễ dàng bị vượt qua như thế nào trong các trận đấu vừa qua.

Conor Gallagher, người đã gây ấn tượng mạnh cho Chelsea mùa giải trước, sẽ là sự thay thế lý tưởng. Vừa có kinh nghiệm lẫn tài năng, cầu thủ 24 tuổi này tuy không vượt trội trong khả năng kiểm soát bóng, nhưng nghị lực phi thường và sự sẵn sàng trong khâu phòng ngự của anh sẽ mang lại cho Tam sư một động lực cần thiết.

Southgate phải chính đốn lại vị trí mỏ neo.

Lựa chọn thứ tư: Kobbie Mainoo hoặc Adam Wharton được trao cơ hội

Cả Kobbie Mainoo của Manchester United và Adam Wharton của Crystal Palace dù còn rất trẻ nhưng đều có đủ khả năng để giành được suất đá chính trong đội hình xuất phát của Southgate.

Những gì Gallagher chưa làm tốt đều được hai cầu thủ này bù đắp đầy đủ. Mainoo đã ra mắt tại giải đấu với màn xuất hiện kéo dài 4 phút trong trận gặp Serbia, khi anh vào thay Bellingham.

Khả năng điều khiển lối chơi hoàn hảo, thoát presing xuất sắc cùng tính chính xác trong các đường chuyền và bàn thắng đã vẽ nên câu chuyện kỳ diệu của Mainoo mùa này. Anh có thể đạt đến tầm cao mới khi được đá cặp với Rice.

Thứ giúp Mainoo có lợi thế hơn Alexander-Arnold là anh có sở trường là một tiền vệ và đã chơi 35 lần ở vị trí này cho Quỷ đỏ trong mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, sự non kinh nghiệm của cầu thủ sinh năm 2005 sẽ là một vấn đề lớn trong mắt Southgate. Điều đó chắc chắn cũng xảy ra với Wharton, mặc dù phong cách điềm tĩnh của anh là thứ đã giúp tiền vệ này đến với tuyển Anh sau một chiến dịch đột phá với câu lạc bộ thủ đô London.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X