Khánh Hòa được giải cứu, V-League thở phào


Những ngày qua làng bóng đá Việt Nam xôn xao với thông tin nhiều cầu thủ CLB Khánh Hòa đình công, không tập luyện do nợ lương và các khoản thưởng lẫn phí 'lót tay'. Đội bóng phố biển gặp rắc rối về tài chính trong thời gian dài, một phần liên quan đến việc nhà tài trợ rút lui trước thềm mùa giải 2023/24. Ngoài ra CLB Khánh Hòa còn bị phong tỏa tài khoản vì nợ thuế.

Những vấn đề trên có thể khiến CLB Khánh Hòa nguy cơ không thể hoàn thành mùa giải 2023/24 như kế hoạch. Điều này có thể khiến bảng xếp hạng và kết cục V-League 2023/24 thay đổi khó lường.

CLB Khánh Hòa tạm thoát cảnh bỏ giải. Ảnh: VPF.

Rất may, ngày hôm nay 12/6 tờ Thanh Niên đưa tin, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng - người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi UBND tỉnh có văn bản gửi Tổng công ty Khánh Việt đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động để đội bóng Khánh Hòa hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, phía công ty đã đồng ý hỗ trợ.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

"Ngày 13/6, Tổng công ty Khánh Việt sẽ xử lý các bước tiếp theo, trên tinh thần là tháo gỡ những khó khăn trước mắt để cho các cầu thủ tập trung thi đấu cho 4 lượt trận còn lại," tờ Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Thanh Hà.

Dự kiến, trong ngày 13/6, các vấn đề liên quan đến tài chính sẽ được giải quyết. Tiền thuế CLB Khánh Hòa còn nợ (chủ yếu do nhà tài trợ cũ chậm thanh toán) sẽ được đóng đầy đủ. Tiền lương của các cầu thủ thuộc đội bóng này sẽ được chi trả sau khi tài khoản của Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport được gỡ phong tỏa.

V-League 2023/24 còn 4 vòng nữa là khép lại. Ở vòng 23 dự kiến diễn ra vào ngày 15/6 tới, thầy trò HLV Trần Trọng Bình sẽ tiếp Quảng Nam trên sân nhà. Đội bóng phố biển sẽ phải hành quân xa nhà ở các vòng 24 và 25 lần lượt làm khách Thanh Hóa và Nam Định trước khi khép lại V-League mùa này bằng trận đấu trên sân nhà gặp CLB TP.HCM.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X