Williams sẽ mang tới điều gì cho Barca?


Ngay từ khi Xavi Hernandez còn tại vị, thông tin về việc gã khổng lồ xứ Catalan muốn chiêu mộ Williams đã rộ lên trên khắp các mặt báo ở Tây Ban Nha. Hiện tại, khi mà Hansi Flick đã lên nắm quyền huấn luyện viên trưởng thì Barca càng quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa thương vụ rất tiềm năng này.

Vậy tài năng trẻ đang thuộc biên chế Athletic Bilbao có thể mang tới điều gì mà hết Xavi rồi tới Flick đều muốn sở hữu anh bằng được?

Sinh năm 2002, sở hữu chiều cao 1.81m, cầu thủ này thường đá ở vị trí tiền đạo và tiền vệ cánh trái. Được biết đến với tốc độ, khả năng rê bóng, sự tinh tế và kỹ năng dứt điểm, Nico liên tục để lại nhiều ấn tượng tại La Liga và đội tuyển Tây Ban Nha trong khoảng 2 năm vừa qua.

Williams vượt qua các hậu vệ bằng tốc độ vượt trội và khả năng rê bóng ấn tượng rồi thực hiện những quả tạt chính xác hoặc tự mình đi bóng cắt vào trong nhằm tìm kiếm cơ hội dứt điểm mạnh mẽ và hiểm hóc bằng chân thuận.

Mới 21 tuổi nhưng Williams đã là trụ cột ở Bilbao và đội tuyển Tây Ban Nha.

Ngoài khả năng độc lập tác chiến tốt, Nico Williams còn gây ấn tượng bởi tinh thần đồng đội. Anh luôn sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ những cầu thủ khác trong đội, hoặc hoán đổi vị trí với các tiền đạo khác trên hàng công, tuỳ vào từng tình huống cụ thể.

Kể từ khi Ousmane Dembele rời câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái, Barcelona đã thiếu đi một cầu thủ các khả năng qua người tốt. Lamine Yamal đang chứng minh rằng mình có thể lấp đầy khoảng trống ấy, nhưng cầu thủ này còn quá trẻ và đội chủ sân Nou Camp cần thêm phương án nữa.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Ngoài việc là cầu thủ kiến ​​tạo nhiều thứ hai ở La Liga mùa trước, Nico Williams còn dẫn đầu giải đấu về số lần rê bóng thành công mỗi trận, vượt qua cả những "chuyên gia tới từ Brazil" như Vinicius Junior hay Savio. Sự hiện diện của anh vì thế sẽ cho phép hành lang cánh trái của Barcelona trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Williams sẽ giúp cho cánh trái của Barca trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Một lĩnh vực nữa mà đội bóng của Xavi mùa trước còn thiếu sót là không có một hàng công đủ tốc độ để chơi trực diện hoặc phản công. Hansi Flick thì lại luôn thích khai thác các khoảng trống ngay sau khi chúng xuất hiện, và người lý tưởng để làm việc đó chính là Williams.

Tựu chung lại, việc chiêu mộ chân sút 21 tuổi của Bilbao là điều mà Barca nên làm trong kỳ chuyển nhượng hè này. Hợp đồng của Nico với Athletic có điều khoản giải phóng trị giá khoảng 60 triệu euro. Đây là một số tiền lớn đối với một câu lạc bộ đang gặp khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, chủ tịch Joan Laporta mới đây đã đưa ra đề nghị rằng Barcelona sẽ trả khoản phí cao hơn, nhưng sẽ chia làm nhiều đợt để giảm bớt áp lực, đồng thời giúp Athletic Bilbao không phải chịu thiệt thòi.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X