Vì sao các ông lớn chật vật tại EURO 2024?


EURO 2024 đang chứng kiến vô số bất ngờ ập đến, những đội bóng tưởng chừng lót đường lại chơi hay đến kỳ lạ. Trong khi các ông lớn với sức mạnh đã được kiểm định, lại đá bạc nhược đến lạ kỳ. Hà Lan, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, chỉ có thể thắng sát nút trong trận ra quân.

Pháp giành 3 điểm vô cùng chật vật trước Áo.

Điểm chung của các đội bóng này là đều vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ đối thủ. Anh sở hữu hàng công đắt giá nhất thế giới, tung ra được đúng 5 cú sút trước Serbia. Pháp dù có 14 lần bắn phá về phía khung thành tuyển Áo, nhưng chỉ 3 trong số đó là đi trúng đích. Tương tự là Hà Lan, họ có 4 cú dứt điểm trúng đích trong tổng số… 21 cú sút trong trận gặp Ba Lan. 

Sự yếu kém ở khâu kết thúc khiến các ông lớn bế tắc trong việc tìm kiếm mành lưới đối thủ. Có lẽ, “chiếu dưới” tại EURO 2024 đã tìm ra công thức kiềm tỏa sức mạnh nhóm “cửa trên”. Áp sát, đá rát, pressing liên tục khi bóng tiến vào khu vực gần khung thành, hòng khiến đối thủ không có không gian lẫn thời gian để đưa ra tình huống kết thúc.

Đó là cách giúp họ hạn chế sát thương, tấm khiên này tỏ ra đặc biệt hiệu quả. Những ngôi sao được kỳ vọng nhất lượt trận đầu tiên như Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe, Harry Kane hay Phil Foden đã hoàn toàn im tiếng.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Pháp, Á quân World Cup, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, thậm chí chỉ có thể thắng nhờ tình huống phản lưới nhà của đối thủ. Điều đó đủ để cho thấy việc tấn công trở nên khó khăn thế nào với các đội lớn.

Bỉ nhận thất bại sốc trong ngày ra quân của mình.

Bỉ của Kevin de Bruyne còn tạo ra cơn địa chấn lớn nhất từ đầu giải khi gục ngã trước Slovakia. Đó là trận đấu mà tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku như thể bị thôi miên trước khung thành đội tuyển đến từ Đông Âu. 

Khó có thể trách được sự sa sút của các ông lớn, khi họ chỉ vừa có trận đấu chạy đà. Nhưng phải dành lời khen ngợi cho đối thủ của họ, những đội bóng đang góp phần kéo gần khoảng cách chênh lệch đẳng cấp tại châu Âu. Hôm qua, Albania, đội tuyển mới hai lần dự EURO đã cầm chân được Croatia, đại diện từng lọt vào chung kết và bán kết hai kỳ World Cup gần nhất. Tất cả đã tạo ra một VCK EURO đáng xem hơn bao giờ hết.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X