Vì Mainoo, De Jong ở gần cửa thoát hiểm Barca hơn bao giờ hết


Trong khi Lamine Yamal trở thành cầu thủ có sự tăng vọt giá trị chuyển nhượng nhất vào mùa giải 2023/24, thì Kobbie Mainoo của Manchester United cũng cho thấy sự thăng tiến mức giá ấn tượng. Tiền vệ người Anh đã chứng kiến ​​mức định giá cá nhân chạm mốc 50 triệu euro. Sau khi trở thành trụ cột Manchester United, Mainoo còn đại diện ĐT Anh tham dự EURO 2024.

Ở một diễn biến đáng chú ý, có vẻ Barcelona đang quan tâm đến Mainoo và mong muốn có được sự phục vụ của sao trẻ này vào hè 2024. Sự quan tâm của Barca đối với Mainoo xuất phát từ mong muốn đón thêm một tiền vệ trung tâm, nhất là khi Frenkie de Jong đang đối diện tương lai bất ổn tại CLB.

Mainoo lọt vào tầm ngắm của Barca.

Cách đây hơn một tuần, Diario Sport xác nhận tân HLV Hansi Flick sẵn sàng bán De Jong trong trường hợp Blaugrana tìm kiếm thành công tiền vệ sở hữu đẳng cấp tương đương. Bản thân Flick cũng muốn lựa chọn Ilkay Gundogan làm hạt nhân khu trung tuyến bởi cả hai mang quốc tịch Đức. Ngoài ra, vì De Jong thuộc nhóm cầu thủ nhận lương khủng tại đội, đại diện xứ Catalan cân nhắc chia tay cựu sao Ajax. 20 triệu euro tiền lương trả cho De Jong quả thực là gánh nặng cho tập thể gặp khó khăn tài chính như Barca. Đây cũng là lý do khiến cầu thủ sinh năm 1997 chưa thể gia hạn với CLB chủ quản.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Với hàng loạt lý do, cửa De Jong rời đội bóng ngày càng sáng. Và thông tin Barca muốn giành chữ ký của Mainoo có vẻ tiễn De Jong đến gần cửa thoát hiểm mau hơn. Điều này còn là cơ hội khác để đội chủ sân Nou Camp đặt dấu chấm hết cho những vụ lùm xùm về chuyện tương lai của De Jong. Cứ qua mỗi mùa hè, sự việc này lại dấy lên nhưng sau cùng De Jong vẫn ở lại. Nó trở thành vấn đề dai dẳng khiến mọi thứ về De Jong tại Barca không rõ ràng, dẫn đến sự khó chịu đối với người hâm mộ xứ Catalan.

Song, khúc mắc ở thương vụ thuộc về thái độ của Man Utd. Việc đảm bảo có được sự phục vụ của Mainoo có thể là vấn đề khó khăn. Ngoài việc định giá cao tiền vệ này, Man Utd đồng thời nhận thức được sự quan tâm đến từ đối tác La Liga. Họ được cho gây khó khăn cho đội bóng xứ Catalan khi gã khổng lồ Premier League đang tìm cách giữ chân tài năng ngôi sao của họ.

De Jong gần cửa ra đi với động thái của Barca.

Man United đang đàm phán với người đại diện của Mainoo về một hợp đồng mới sẽ đảm bảo tương lai lâu dài của anh tại Old Trafford. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ này sẽ hết hạn vào năm 2027, đồng nghĩa với việc Man United còn rất nhiều thời gian để thống nhất giao kèo mới. Quỷ đỏ rõ ràng chiếm thế thượng phong ở việc định đoạt bến đỗ của Mainoo.

Dù thế nào thì câu chuyện chuyển nhượng này hứa hẹn chiếm sóng truyền thông vào mùa hè hiện tại.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X