Tàn nhẫn và cay đắng cho Luka Modric


"Tôi không biết phải nói gì, bóng đá đôi khi rất tàn nhẫn, điều đó đã xảy đến với chúng tôi ngày hôm nay. Croatia không đáng phải nhận kết quả khủng khiếp này, tôi chẳng hiểu căn cứ vào đâu mà trọng tài cho bù thời gian tận 8 phút. Cách chúng tôi thất bại hôm nay quá đau đớn", Luka Modric phát biểu đầy cay đắng sau trận hòa trước ĐT Italia vào rạng sáng ngày 25/06.

Trở lại với màn đọ sức, Croatia đã đánh rơi chiến thắng và tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội của UEFA EURO một cách đầy đáng tiếc. Luka Modric chính là điếm nhấn đáng chú ý nhất khi anh sút hỏng phạt đền vào phút 54 nhưng sau đó chuộc lỗi bằng bàn thắng đưa đội nhà vươn lên dẫn trước ngay sau đó. Để rồi, những tưởng 3 điểm đã thuộc về đoàn quân HLV Zlatko Dalic thì ở phút 90+8 cầu thủ vào sân thay người là Zaccagni đặt lòng chân phải hiểm hóc gỡ hòa 1-1 nghẹt thở cho Italia.

Luka Modric có kỳ EURO buồn cùng Croatia.

Với kết quả trên, Tây Ban Nha và Italia đã chính thức đi tiếp tại bảng B. Trong khi đó, với chỉ 2 điểm, Croatia nhiều khả năng sẽ phải bị loại khi khó trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Luka Modric có lẽ sẽ là người buồn nhất bởi đây gần như là giải đấu lớn cuối cùng mà ngôi sao 38 tuổi cống hiến cho ĐT áo sọc caro.

Chứng kiến hành trình 3 trận đấu vừa qua của Luka Modric, có thể thấy, lão tướng 38 tuổi đã nỗ lực như thế nào vì màu cờ sắc áo. Anh chỉ thi đấu 65 phút trong màn đọ sức cùng Tây Ban Nha nhưng phải cày ải suốt 2 trận đấu tiếp theo trong bối cảnh Croatia gặp khó trong việc tìm tấm vé đi tiếp. Có thể thấy được dáng vẻ tội nghiệp của cầu thủ đang thuộc biên chế của Real Madrid, khi anh phải chiến đấu dù thể lực không cho phép. Dẫu vậy, mọi nỗ lực của anh cũng chẳng thể giúp đội nhà giành kết quả mỹ mãn, một kết cục tàn nhẫn và cay đắng.

Luka Modric xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Để rồi, dù trở thành cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu vừa qua nhưng cá nhân Luka Modric cũng chẳng thể vui nổi. Khi được hỏi về kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu, Modric nói: "Kỷ lục này chẳng có ý nghĩa gì khi nó không giúp ích gì cho đội bóng. Chúng tôi đã chiến đấu như những con sư tử, nhưng bóng đá thật tàn nhẫn với kết quả cay đắng xảy đến ở những giây cuối cùng. Chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian để có thể tiếp nhận thực tế này".

Thất bại khi gần như chắc chắn bị loại tại EURO 2024 là cái kết buồn cho một thế hệ già cỗi của Croatia mà Luka Modric chính là một biểu tượng. Những bàn thua ở quãng thời gian cuối trận ở cả 2 màn đọ sức gặp Albania và Italia cũng cho thấy sức cùng lực kiệt của binh đoàn lớn tuổi của đoàn quân HLV Zlatko Dalic.

Đáng ra, thế hệ vàng của Croatia với Luka Modric nên được nghỉ ngơi sau VCK World Cup 2022 chứ không phải đợi đến EURO 2024. Có lẽ, giờ là thời điểm Luka Modric nên gửi lời chào tạm biệt với ĐTQG với tất cả sự tôn trọng mà NHM dành cho anh. Croatia có lẽ nên làm lại từ giải đấu kế tiếp.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X