Số 9 mới của ĐT Brazil có phải là lựa chọn tốt cho Chelsea?


Sau một mùa bóng thăng trầm, Chelsea rất muốn tăng cường sức mạnh đội hình trong mùa hè 2024 và hàng công là vị trí mà The Blues sẽ ưu tiên. Nhiều số 9 chất lượng được liên kết với đội chủ sân Stamford Bridge, mới đây nhất là Evanilson.

Evanilson gây ấn tượng ở Porto.

Evanilson gia nhập FC Porto từ Fluminense vào mùa hè năm 2020. Anh bị đẩy xuống đội dự bị để cạnh tranh và chân sút xứ Samba mau chóng chứng tỏ mình, để giành được một suất ở đội một trong mùa giải tiếp theo.

Evanilson có phong độ ổn định cho câu lạc bộ Bồ Đào Nha kể từ đó và đã khẳng định mình là một 'sát thủ' lợi hại. Chân sút 24 tuổi ghi 25 bàn và cung cấp 7 đường kiến tạo sau 42 trận mùa vừa qua. Một số thống kê ấn tượng khác: anh ấy thực hiện trung bình 2,5 cú sút, tung ra 1 đường chuyền quan trọng và 0,8 lần rê bóng mỗi trận (thống kê qua whoscored).

Cầu thủ người Brazil là một tiền đạo hiện đại, toàn diện, và sắc bén với những pha dứt điểm xung quanh vòng cấm. Ngoài kỹ năng cần có của một số 9, anh còn rất xuất sắc trong việc liên kết và tạo cơ hội cho đồng đội. Với khả năng rê bóng và chuyền bóng tuyệt vời, Evanilson có thể làm được rất nhiều thứ ở tuyến trên.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Evanilson có phải là lời giải cho bài toán hàng công Chelsea?

Mùa hè năm ngoái, Chelsea đã gây bất ngờ khi chiêu mộ Nicolas Jackson, để đảm bảo sự ổn định trong khâu săn bàn. Mặc dù Jackson đã đạt được những con số khá tốt trong mùa giải vừa kết thúc, nhưng anh ấy vẫn chưa đạt được những tiêu chuẩn mà câu lạc bộ cần có để cạnh tranh các danh hiệu.

Do đó, The Blues đang tìm kiếm một tiền đạo hiệu quả trên thị trường. Họ được cho là đã xác định Evanilson là mục tiêu khả dĩ vì anh ấy là một tài năng thú vị. Ngôi sao mới nổi của Brazil rất nhạy bén với những pha dứt điểm của mình và cũng có thể bổ sung thêm yếu tố sáng tạo ở 1/3 phần sân đối phương.

Huấn luyện viên đội tuyển Brazil, Darival Junior giải thích về quyết định triệu tập Evanilson cho Copa America 2024: "Evanilson đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Cậu ấy hiểu rất rõ vai trò của mình. Cậu ấy là một cầu thủ rất hấp dẫn. Nếu Evanilson có thể làm ở ĐTQG như những gì cậu ấy đã làm ở cấp câu lạc bộ, đó sẽ là điều tuyệt vời. Thật thú vị."

Không chỉ thú vị, Evanilson cũng có kinh nghiệm, sự tự tin và phong độ ấn tượng để có thể tạo ra tác động ngay lập tức khi đến Chelsea. Anh cũng có thể là một giải pháp lâu dài cho hàng công tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, The Blues sẽ phải chiến đấu với những đội bóng như Man United, Arsenal và Tottenham Hotspur để có được chữ ký của anh ấy. Trong khi đó, Porto chỉ sẵn sàng nhả người nếu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 75 triệu euro được kích hoạt.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








Từ khóa:
X