Quảng Nam trụ hạng sớm, SLNA nguy cơ bị HAGL vượt mặt


Làm khách trên sân Hòa Xuân của Quảng Nam ở vòng 24 V-League 2023/24, Sông Lam Nghệ An hy vọng có điểm để tránh xa vị trí đá playoff trụ hạng khi Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu vào ngày mai 20/6.

Tuy nhiên đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn sớm bị thủng lưới ngay từ phút thứ 10 sau tình huống lao ra phá bóng không dứt khoát của thủ thành Nguyễn Văn Việt để Lê Xuân Tú chớp thời cơ thành công. Đội bóng xứ Nghệ đã quân bình tỷ số ở phút 27 nhờ pha đá phạt đền thành công của Olaha Michael Onyedikachi. Trước đó trọng tài cho rằng Nguyễn Vũ Hoàng Dương đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Cú đúp của Olaha không giúp SLNA có điểm trước Quảng Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Paulo Conrado Do Carmo Sardin giúp đội chủ nhà khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn bằng tình huống băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Nguyễn Văn Việt ở phút 39 sau quả treo bóng của Mạch Ngọc Hà.

Quảng Nam vẫn là đội chơi tốt hơn ở khoảng thời gian đầu hiệp 2. Và thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đã tìm thấy bàn thắng thứ 3 ở phút 50 sau pha xử lý đẳng cấp của Hoàng Vũ Olaleye Samson.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Phút 69, SLNA lại được hưởng một quả phạt đền nữa. Và giống trong hiệp 1, Olaha không mắc sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 71. Tuy nhiên nỗ lực có điểm của đội khách gần như chấm hết sau bàn thắng thứ tư của Quảng Nam ở phút 90.

Từ một pha phản công, Paulo Conrado thoát xuống loại bỏ toàn bộ hàng thủ SLNA trước khi bấm bóng kiến tạo cho người đồng đội, Hoàng Vũ Samson, ấn định tỷ số chung cuộc 4-2.

Kết quả này giúp Quảng Nam chính thức trụ hạng sớm 2 vòng đấu, ngược lại SLNA có nguy cơ rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng khi chỉ hơn hiệu số bàn thắng bại với Hoàng Anh Gia Lai nhưng đá nhiều hơn một trận. Ở 2 vòng cuối, SLNA sẽ lần lượt gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 25/6 và Thể Công Viettel hôm 30/6.

Ở trận đấu sau đó 1 giờ trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà bất ngờ để Khánh Hòa cầm chân với tỷ số 1-1, qua đó hy vọng về một vị trí trong top 3 gần như đã dập tắt.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X