Những bản hợp đồng mùa hè thành công nhất của Real (Kỳ 1)


Việc "chốt deal" thành công siêu sao Kylian Mbappe mà không mất một xu phí nào cho Paris Saint-Germain được cho là một trong những thành tựu lớn nhất mà chủ tịch Florentino Perez làm được cho câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu tuyển thủ Pháp có thành công được như 3 huyền thoại dưới đây hay không.

1. Luis Figo

Việc chuyển từ Barcelona sang Real Madrid chỉ dành cho những người dũng cảm nhất, bởi ai cũng biết mức độ thù địch giữ hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha. Trong lịch sử, cũng rất hiếm cầu thủ nào dám đồng ý với điều ấy, nhưng Figo lại là một trong số ít đó.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2000, Real Madrid tạo ra một "bom tấn" đích thực khi kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của ngôi sao người Bồ Đào Nha khi ấy, và kéo anh đi khỏi sân Nou Camp. Khỏi phải nói là gã khổng lồ xứ Catalan khi ấy đã tức giận ra sao.

Figo rất dũng cảm khi chuyển từ Barca sang Real năm 2000.

Tuy nhiên, đối với cá nhân cựu tiền đạo cánh này nổi tiếng này, đây là một bước đi đúng đắn trong sự nghiệp. Anh đã có 5 năm chơi bóng cho Real Madrid, góp công lớn giúp "Kền kền trắng" giành 1 chức vô địch Champions League và 2 lần đăng quang tại La Liga.

2. Sergio Ramos

Chủ tịch Perez thường chỉ thích ký hợp đồng với những ngôi sao ở hàng tiền vệ và hàng công, nhưng bản hợp đồng với cầu thủ trẻ Ramos vào năm 2005 vẫn là một trong những thương vụ thành công nhất mà ông mang lại cho Real tính tới thời điểm hiện tại.

Không cần phải nói, Sergio Ramos được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, và anh chắc chắn là hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid. Những danh hiệu mà Ramos có được cùng Los Blancos bao gồm 4 Champions League và 5 chức vô địch La Liga.

Ramos luôn thi đấu hết mình cho Real.

3. Cristiano Ronaldo

Sau khi xác lập vị thế siêu sao số 1 hành tinh tại Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson, Cristiano Ronaldo đã chuyển đến Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2009 với mức giá kỷ lục thế giới ở thời điểm đó, và biến những kỷ lục ghi bàn tại Los Blancos trước đó vào dĩ vãng.

Được nhiều người coi là một trong số ít những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, anh chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid. Sau 292 lần ra sân ở La Liga, Cristiano Ronaldo đã ghi được tới 311 bàn thắng. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Real Madrid trong lịch sử Champions League với 102 pha lập công.

Sau 10 năm chơi bóng tại Santiago Bernabeu, Ronaldo giúp cho Real giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 2 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League, 2 Copa Del Reys, 3 FIFA Club World Cup và 2 UEFA Super Cup. Một huyền thoại đích thực của không chỉ Real mà còn của cả làng túc cầu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X