Liverpool và Klopp đã sai ở đâu mùa giải qua?


Màn thách thức danh hiệu của Liverpool đã sa sút một cách khó tin, mặc dù họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu chỉ vài tuần trước đó. Mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp đã kết thúc trong nỗi thất vọng.

Nếu huấn luyện viên người Đức không tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải, thì đây có thể được coi là một chiến dịch không thể bào chữa cho Lữ đoàn đỏ.

Một Carabao Cup và suất dự Champions League mùa tới là không phải là những thứ quá tồi tệ, nhưng thông báo của Klopp đã tạo thêm áp lực cho các học trò, và 'phương pháp tinh thần' của ông sụp đổ rất không đúng lúc.

Giờ đây, chiến lược gia tiếp theo, Arne Slot, có nhiệm vụ khó khăn là vực dậy một nhóm cầu thủ đã kết thúc mùa giải theo cách đáng thất vọng.

Nhưng mọi chuyện đã sai ở đâu với Liverpool?

Salah là một phần lý do khiến The Kop sa sút.

Thất bại 3-4 trước M.U

Sẽ là không công bằng nếu xếp sự sụp đổ của Liverpool chỉ vì một trận đấu, nhưng những con số luôn không biết nói dối. Trước trận tứ kết FA Cup, Liverpool chỉ thua 2 lần trong 28 trận ở Premier League trước đó. Họ đã đánh mất tất cả kể từ thất bại này.

Harvey Elliot ghi bàn ở phút thứ 105 của hiệp phụ và có vẻ như họ đã cầm trong tay tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, Rashford gỡ hòa trước khi Amad Diallo ấn định chiến thắng cho Man United.

Gần đây hơn, The Kop cũng đã bị Atalanta loại khỏi Europa League. Đại diện Ý là một đội bóng mạnh, nhưng Liverpool mới là ứng cử viên sáng giá nhất ở đấu trường hạng hai châu Âu.

Salah sa sút phong độ



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

'Vua Ai Cập' chắc chắn là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Liverpool, và anh đã bắt đầu mùa giải Premier League vừa qua theo phong cách điển hình, ghi bàn từ mọi góc độ có thể.

Nhưng trong những tuần cuối cùng, khi Liverpool cần anh nhất, siêu sao Bắc Phi lại không có mặt. Rõ ràng là khi Liverpool phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ chạy cánh tài năng của họ, cùng việc các tiền đạo khác cũng chơi không hiệu quả, các bàn thắng đều biến mất một cách dễ hiểu.

Tất nhiên, chấn thương cũng là yếu tố ảnh hưởng đáng kể, nhưng chỉ 3 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất không phải là điều mà chúng ta mong đợi từ Salah.

Thông báo không đúng lúc

Klopp thông báo hơi sớm.

Klopp là một chiến lược gia vĩ đại của Premier League và Liverpool. Ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh tinh thần trong bóng đá và The Kop đã phát triển mạnh mẽ nhờ điều đó.

Nhưng chính tinh thần là lý do khiến Kopp nói rằng ông không thể tiếp tục được nữa, khi bản thân không còn sung sức để tiếp tục một công việc có yêu cầu cao đến như vậy.

Nhưng có lẽ thông báo của ông thầy người Đức được đưa ra không đúng lúc. Việc nói với thế giới rằng ông sẽ ra đi ngay vào giữa mùa giải đã không mang lại tác dụng như mong muốn trong việc khích lệ các học trò.

Klopp đã làm được những điều tuyệt vời trong suốt sự nghiệp của mình, và ông cũng không nên hối tiếc. Tuy nhiên, nhìn nhận lại, có lẽ ông nên chờ đợi thêm một chút.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X