Hiroki Ito là nước đi khôn ngoan của Bayern trên TTCN


Với một giám đốc thể thao mới, Max Eberl và huấn luyện viên trưởng mới, Vincent Kompany, dường như cả hai đều đồng tình với quan điểm Bayern Munich cần đại tu đội hình ngay trước thềm mùa giải 2024/2025. Nhất là khi “Hùm xám xứ Bavaria” đang gặp nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự.

Hiroki Ito là tân binh đầu tiên của Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Trong bối cảnh đó, Hiroki Ito bất ngờ trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng này sau khi họ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 30 triệu euro của tuyển thủ Nhật Bản, đi kèm giao kèo kéo dài 4 năm mà không cần phô trương nhiều trên các phương tiện truyền thông.

Dù sự hiện diện của cầu thủ sinh năm 1999 là một món quà đầy bất ngờ dành cho các cổ động viên Bayern Munich. Nhiều người thậm chí còn không biết đến cái tên này trước khi thương vụ hoàn tất, nhưng xét về nhiều khía cạnh, đây thực sự là một nước đi khôn ngoan của đội chủ sân Allianz Arena.

Đầu tiên, sau khi bán Lucas Hernandez cho PSG, Bayern Munich không còn một trung vệ thuận chân trái nào. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phát triển bóng từ tuyến dưới của “Hùm xám xứ Bavaria”. Tuyển thủ Nhật Bản sẽ mang lại sự cân bằng cho hàng phòng ngự đội bóng.

Tiếp theo, trong trường hợp bán cả Dayot Upamecano và Matthijs de Ligt, ban lãnh đạo đội chủ sân Allianz Arena đang thúc đẩy việc mua Jonathan Tah như một biện pháp thay thế. Dù đã thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân, tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng lên đến 40 triệu euro khiến Max Eberl chùn bước.

Sự xuất hiện của Hiroki Ito giúp Bayern Munich “nắm đằng chuôi”. Họ có thể cân nhắc xem xét những phương án khả dĩ hơn nếu Bayer Leverkusen không đồng ý giảm giá cho tuyển thủ Đức. Cựu cầu thủ VfB Stuttgart cũng sở hữu kinh nghiệm chơi bóng phong phú tại Bundesliga.

Cuối cùng, mặc dù tân huấn luyện viên Vincent Kompany vẫn coi Alphonso Davies là cầu thủ quan trọng cho mùa giải tới, nhưng sự quan tâm của Real Madrid đủ hấp dẫn để bất cứ cầu thủ nào phân vân. Nhờ sự đa năng của mình, tuyển thủ Nhật Bản hoàn toàn có thể đá hậu vệ cánh trái trong trường hợp xấu nhất.

Hiroki Ito sẽ giúp Bayern Munich nắm thế chủ động.

Nếu tuyển thủ Canada từ chối gia hạn hợp đồng và chuyển đến Santiago Bernabeu ngay hè này, nhờ Hiroki Ito, đội chủ sân Allianz Arena sẽ có thêm thời gian để tìm kiếm một hậu vệ trái mới, tránh bị rơi vào tình cảnh bị ép giá, điều mà Bayern Munich không hề muốn.

Ở tuổi 25, Hiroki Ito hiện đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Anh đóng vai trò quan trọng giúp VfB Stuttgart giành vị trí thứ hai tại Bundesliga mùa trước.  Người hâm mộ có thể không mấy hứng thú với thương vụ này, nhưng ban lãnh đạo “Hùm xám xứ Bavaria” biết họ cần làm gì.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X