ĐT Anh cần nhiều hơn ở Kane, nhưng việc loại anh là điều vô lý


Trong trận hoà 1-1 của Anh với Đan Mạch ở lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2024, huấn luyện viên Gareth Southgate đã khiến cho các cổ động viên Tam sư cảm thấy ngỡ ngàng khi quyết định rút Harry Kane ra ngoài ở phút thứ 70, để thay bằng Ollie Watkins. Tuy nhiên, đó lại là một lựa chọn hợp lý tại thời điểm ấy.

Khi mà trận đấu đang trôi về cuối và Đan Mạch dường như mới là bên chiếm thế chủ động, Southgate cần một hàng công mạnh mẽ hơn, tốc độ hơn. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2021, Kane mới bị thay ra giữa chừng. Nó cho thấy chân sút 30 tuổi này đã chơi thực sự khá tệ.

Cựu sao Tottenham Hotspur bị đánh giá là chậm chạp, thể hiện sự mệt mỏi và thậm chí còn đang đứng trước nguy cơ phải dự bị ở lượt trận cuối vòng bảng với Slovenia. Đó là một tín hiệu không mấy tốt đẹp dành cho tiền đạo đã ghi tới 47 bàn trong mùa giải vừa qua cho Bayern Munich.

Kane bị thay ra ở trận đấu với Đan Mạch.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Harry Kane chơi tệ tại vòng bảng của các giải đấu lớn. Tại EURO 2020, Southgate đã giữ vững niềm tin và chân sút này đã đáp lại bằng cách ghi 4 bàn trong 3 trận đấu loại trực tiếp trên đường tới trận chung kết. Kane cũng không ghi bàn ở vòng bảng World Cup 2022, nhưng ghi 3 bàn ở các trận knock-out.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Harry Kane có hoàn toàn đạt thể trạng tốt nhất cho giải đấu đang diễn ra hay không, bởi trước đó anh gặp vấn đề về lưng trong giai đoạn cuối chiến dịch 2023/24 cùng Bayern. Hôm 17 tháng 5, chính HLV Thomas Tuchel đã khẳng định rằng đội trưởng tuyển Anh cảm thấy rất khó chịu trong các cử động hàng ngày.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, việc tiền đạo sinh năm 1993 chơi không tốt ở hai trận đấu vừa qua là do anh không nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Kane luôn chơi tốt nhất khi được vây quanh bởi hai tiền đạo cánh tốc độ như Marcus Rashford hay Raheem Sterling trước đây. Khi ấy, chân sút của Bayern sẽ lùi xuống để tỉa bóng sang hai biên.

Kane chơi chưa đủ tốt, nhưng tuyển Anh cũng cần phải thay đổi.

Bukayo Saka có thể làm được điều đó nhưng ngôi sao của Arsenal không nhanh bằng hai người kể trên. Tất nhiên, đó cũng không phải là điểm mạnh của Phil Foden. Có lẽ đã tới lúc Gareth Southgate cần trọng dụng Anthony Gordon, đẩy Foden vào giữa và kéo Jude Bellingham xuống chơi "số 8".

Đã tới lúc ngưng sử dụng Kane như một trung phong cổ điển, mà hãy để anh trở lại "bản ngã" của mình. Với thực lực hiện tại, việc Tam sư đánh bại Slovenia là điều nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, nếu không kịp thời thay đổi, Anh sẽ bị loại bởi đối thủ lớn ở vòng knock-out. Đây là nguy cơ thực tế, và nó được các chuyên gia đồng ý.

Siêu sao của Bayern Munich đã cố gắng thích nghi với vai trò mới, và anh đã chạm bóng nhiều hơn ở trận đấu với Đan Mạch so với trận ra quân gặp Serbia, nhưng hiệu quả thậm chí còn đi xuống. Tuyển Anh cần nhiều hơn thế từ Kane, nhưng sẽ là không hợp lý khi loại bỏ anh để dùng Watkins. Chỉ đơn giản là Tam sư thay đổi một chút, và sức mạnh của họ sẽ được khôi phục.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X