Di Gregorio có thể là phương án dự phòng cho Alisson tại Liverpool


Với tình hình hiện tại, Alisson Becker vẫn sẽ là "người gác đền" số 1 của đội chủ sân Anfield trong mùa giải tới, nhưng họ vẫn cần thêm cái tên dự phòng chất lượng, người đóng vai trò là thủ môn số 2 của đội trong trường hợp Caoimhin Kelleher quyết định ra đi tìm bến đỗ mới.

Hiện đã có nhiều liên hệ chuyển nhượng cho tuyển thủ Cộng hoà Ireland nên rất có thể người hùng của Liverpool ở mùa giải vừa qua sẽ chia tay câu lạc bộ ngay ở kỳ chuyển nhượng hè này. Do đó, giám đốc thể thao Richard Hughes cùng huấn luyện viên Arne Slot phải nhất trí nhanh chóng về mục tiêu thủ môn mới.

Michele Di Gregorio đang bắt cho câu lạc bộ Monza tại Serie A là người có thể đáp ứng đầu đủ yêu cầu của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside. Thủ môn sinh năm 1997 này đã có một chiến dịch 2023/24 xuất sắc, và cũng đang được Juventus đưa vào tầm ngắm để thay thế cho Wojciech Szczesny sắp ra đi.

Nếu Kelleher ra đi, Liverpool cần một người dự bị tốt cho Alisson.

Chính sự chắc chắn của Michele Di Gregorio đã giúp cho Monza cán đích Serie A mùa giải vừa qua với vị trí thứ 12, một thành tích ấn tượng so với thực lực của đội bóng. Theo thống kê, anh đã từ chối hơn 10 bàn thua trông thấy và cản phá 80% số cú sút mà anh phải đối mặt.

Để so sánh, trong mùa giải cuối cùng mà Alisson chơi cho AS Roma, thủ môn người Brazil đã từ chối 7.4 bàn thua và có tỷ lệ cứu thua thành công là 81%. Hiệu suất tốt nhất của tuyển thủ Brazil là ở chiến dịch 2022/23 khi anh từ chối 10.1 bàn thua, đồng thời cản phá 77% số cú sút phải đối mặt.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Điều đó có nghĩa rằng Di Gregorio có tiềm năng rất lớn, và anh hoàn toàn có thể vươn tới đẳng cấp của người đàn anh. Vấn đề quan trọng tiếp theo đó là Liverpool có thể chỉ phải chi ra 20 triệu euro cho thủ môn 26 tuổi này, một con số khá hời nếu xét tới thời kỳ lạm phát như hiện nay.

Di Gregorio sở hữu tiềm năng rất lớn.

Thời gian thi đấu đỉnh cao của các thủ môn cũng thường rất dài, thậm chí là sau 30 tuổi. Do đó, Di Gregorio có tiềm năng sẽ vươn lên hàng ngũ những "người gác đền" hàng đầu thế giới trong tương lai. Đặc biệt là khi anh được tập luyện hàng tuần với Alisson Becker và HLV thủ môn Claudio Taffarel.

Với việc kém Alisson tới 5 tuổi, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Di Gregorio sẽ trở thành người kế nhiệm tuyển thủ Brazil trong khung gỗ câu lạc bộ Liverpool. Cựu thủ môn AS Roma đã cho thấy dấu hiệu của tuổi tác khi thường xuyên gặp chấn thương liên quan tới cơ bắp thời gian vừa qua.

Nếu như Alisson đạt trạng thái thể lực tốt nhất, anh vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên của tân huấn luyện viên Arne Slot. Nhưng với tiền sử chấn thương, sẽ là quá mạo hiểm nếu như đội chủ sân Anfield không có dự phòng trong trường hợp Kelleher rời đi. Do vậy, việc chiêu mộ Di Gregorio có thể mang ý nghĩa quan trọng với câu lạc bộ trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X