Deschamps: “Không cho Mbappe vào sân là quyết định sáng suốt”


Rạng sáng nay, tuyển Pháp đã trải qua trận hòa không bàn thắng đầy nhạt nhòa với Hà Lan, qua đó để lỡ cơ hội vào vòng trong sớm. 

Gà Trống Gô Loa là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận khi chiếm 63% tổng thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 15 cú dứt điểm cả trận nhưng không 1 lần chọc thủng lưới thủ môn Bart Verbruggen. 

Trong bối cảnh hàng công bế tắc, Deschamps đã gây tranh cãi khi nhất quyết không tung tiền đạo được đánh giá xuất sắc nhất đội tuyển thời điểm hiện tại, Mbappe vào sân dù chân sút 25 tuổi đã bình phục chấn thương mũi. Thay vào đó, nhà cầm quân 55 tuổi lần lượt trao niềm tin vào Olivier Giroud và Kingsley Coman. 

Dù chỉ kiếm được 1 điểm nhưng sau trận, chiến lược gia sinh năm 1968 khẳng định bản thân không hề nuối tiếc với quyết định trên. 

“Mbappe cần thêm thời gian để phục hồi và nếu đây là trận đấu quyết định số phận của đội tuyển tại EURO lần này, tôi đã không nghĩ đến lần thứ 2 về quyết định liệu có sử dụng cậu ấy”, Deschamps nói trên NDTV Sports. “Chúng tôi làm vậy nhằm giúp cậu ấy, có thế nào, tôi cho rằng đây là quyết định sáng suốt nhất”. 



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Mbappe không được Deschamps sử dụng rạng sáng nay.

Ngoài ra, Deschamps còn tiết lộ lý do khiến Pháp mất điểm rạng sáng nay.

“Điều tôi bứt rứt nhất sau trận đấu này là chúng tôi đã không thể ghi bàn dù có tới 5-6 cơ hội trong trận”, Deschamps nói thêm. 

Với trận hòa này, Pháp vẫn xếp thứ 2 bảng D sau 2 lượt trận với 4 điểm, bằng Hà Lan nhưng kém đối thủ về chỉ số phụ. Lượt cuối, đội bóng xứ Lục Lăng sẽ chạm mặt Ba Lan, đội đã chắc chắn bị loại sau thất bại 1-3 trước Áo đêm qua.






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X