Đến Bayern thay Davies, lối thoát gây sốc của “người thừa” Arsenal


Tierney gia nhập Arsenal năm 2019 từ đội bóng quê nhà Celtic ở một trong những giai đoạn đen tối nhất lịch sử Pháo Thủ, thời điểm Pháo Thủ đang chật vật tìm lại hào quang sau khi triều đại kéo dài 22 năm của “giáo sư” Arsene Wenger kết thúc.

Hậu vệ sinh năm 1997 cập bến sân Emirates để thay thế cho Sead Kolasinac, người được đánh giá không đủ đẳng cấp khoác áo 1 CLB tầm cỡ như Arsenal. 

Đến Anh chơi bóng với tư cách một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất bóng đá Scotland nhưng mùa giải Premier League đầu tiên của Tierney trôi qua vô cùng bất ổn. Hàng loạt chấn thương liên tiếp khiến cựu sao Celtic chỉ có vỏn vẹn 21 lần ra sân trên mọi đấu trường và không để lại nhiều dấu ấn. 

Tierney trải qua nhiều thăng trầm tại Arsenal.

Bước sang mùa giải thứ 2, mọi thứ vẫn không khả quan khi Tierney chỉ đảm bảo ra sân 50% tổng số thời lượng thi đấu cả mùa của Pháo Thủ. Những tưởng cầu thủ 27 tuổi sẽ trở thành bản hợp đồng thất bại nơi CLB bắc London thì bước sang mùa 2021/22, Tierney có màn lột xác khiến nhiều người hâm mộ choáng ngợp. 

Hậu vệ người Scotland ra sân tổng cộng 24 trận trên mọi đấu trường, có 3 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công, dù Arsenal không thể giành 1 suất tham dự Champions League mùa ấy, Tierney vẫn được đánh giá là một trong những nhân tố thi đấu xuất sắc nhất CLB, thành quả, cầu thủ 27 tuổi được HLV Mikel Arteta trao niềm tin giữ chức đội phó sau tiền vệ thủ quân Martin Odegaard và có nhiều trận đấu, Tierney nhận vinh dự được đeo tấm băng đội trưởng. 

Tuy nhiên tham vọng xưng bá bóng đá Anh nơi Pháo Thủ vô tình biến Tierney trở thành “nạn nhân” bất đắc dĩ. Chỉ trong 6 tháng kể từ kỳ chuyển nhượng hè 2022 đến mùa đông 2023, HLV Arteta liên tiếp mang về 2 hậu vệ trái chất lượng là Oleksandr Zinchenko và Jakub Kiwior nhằm phục vụ triết lý bóng đá bản thân, qua đó khiến Tierney chỉ còn là sự lựa chọn thứ 3.

Khả năng điều phối bóng, tầm nhìn chiến thuật hạn chế là một trong những nguyên nhân khiến cựu sao Celtic dần mất chỗ đứng. Hệ quả, xuyên suốt mùa 2022/23, Tierney chỉ sắm vai kép phụ trong hành trình đua vô địch Premier League của Arsenal và đến hè 2023, ngôi sao sinh năm 1997 đã bật bãi sang La Liga theo dạng cho mượn. 

Tierney không còn chỗ đứng tại sân Emirates.


googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Sự nghiệp của Tierney trong 2 mùa giải gần nhất gần như bị “chôn vùi” tại Emirates thì mới đây, nguồn tin từ Online Gooner đã đem đến bước ngoặt khó tin khi tiết lộ HLV Vincent Kompany của Bayern mong muốn chiêu mộ hậu vệ 27 tuổi ngay hè này nhằm thay thế cho Alphonso Davies nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Real Madrid trong tương lai gần. 

Đây chắc chắn là thông tin không chỉ gây sốc cho người hâm mộ Bayern mà còn khiến những CĐV Arsenal sững sờ bởi dù ở thời điểm hiện tại, khoảng cách đẳng cấp giữa Hùm Xám và Pháo Thủ đã được thu hẹp đáng kể nhưng từ trước đến nay, trường hợp đội chủ sân Allianz Arena chiêu mộ người của Arsenal là điều hiếm hoi. 

Tuy nhiên xét trên tình thế nguy cấp khi Davies đang gần Real hơn bao giờ hết cũng như việc TTCN đang khan hiếm hậu vệ trái giỏi, nước đi từ Kompany và Bayern âu cũng có thể chấp nhận.

So sánh về tài năng cũng như sự toàn diện trong lối chơi, rõ ràng Tierney không thể bì lại Davies, một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới vài năm gần đây nhưng với mức phí chỉ rơi vào khoảng 10 triệu euro, ngôi sao người Scotland hoàn toàn không phải 1 thương vụ rủi ro cho CLB xứ Bavaria. Trên hết, tại Bayern lúc này vẫn còn Raphael Guerreiro dày dặn kinh nghiệm trận mạc do đó Tierney chắc chắn không phải phương án sử dụng thường xuyên.  

Ngoài ra, HLV Kompany là 1 người có kinh nghiệm dày dặn tại Premier League khi từng chinh chiến nhiều năm ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh với tư cách là HLV cũng như cầu thủ do đó nhà cầm quân người Bỉ có cơ sở để tin tưởng vào tài năng nơi Tierney, người dù không có khả năng leo biên ấn tượng nhưng về khía cạnh phòng ngự, khó tiền đạo nào tự tin có thể rê bóng qua ngôi sao người Scotland. 

Kompany chắc chắn có ý tưởng riêng khi chiêu mộ Tierney.

Tất nhiên đây vẫn chỉ là 1 tin đồn, Bayern vẫn còn nhiều thời gian đánh giá khả năng nơi ngôi sao sinh năm 1997 qua kỳ EURO 2024 tới trên đội hình tuyển Scotland

Với Tierney, ở độ tuổi 27, thời điểm chín muồi để chạm tay vào những danh hiệu nhằm làm sáng loáng sự nghiệp, có lẽ 1 bước đi đến Bayern, CLB giàu truyền thống nhất nước Đức nên được cựu sao Celtic suy nghĩ kỹ lưỡng.






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X