Cứng rắn vụ Branthwaite cho thấy vị thế của M.U, mở ra kỷ nguyên mới ở OTF


Manchester United sớm xác định hậu vệ Jarrad Branthwaite của Everton là mục tiêu hàng đầu của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuần trước, Manchester United được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Jarrad Branthwaite, theo The Times.

Kể từ đó, cuộc đàm phán không có thêm bất kỳ tiến triển nào. Manchester United đưa ra lời đề nghị nhưng liền bị từ chối. Everton muốn thu về hơn 70 triệu bảng cho hậu vệ này. Dù vậy, Manchester United không có ý định trả số tiền đó.

Man Utd chấp nhận từ bỏ Branthwaite.

Đây là thời điểm quan trọng đối với Manchester United. Trước đó, họ thường xuyên bị ép giá trên TTCN. Chủ mới Ineos sẽ không muốn tiếp tục kéo dài xu hướng này. Sir Jim Ratcliffe nói thẳng về điều đó, khi so sánh mức chi tiêu tương đối kém hiệu quả của Man Utd so với Real Madrid.

Sir Jim Ratcliffe chia sẻ với Bloomberg: "Khoản chi ròng kể từ khi Sir Alex Ferguson và David Gill ra đi là 1,1 tỷ bảng. Real Madrid chỉ ngốn 200 triệu bảng trong cùng khoảng thời gian và hiện tại, họ có 6 hoặc 7 cầu thủ trị giá trên 100 triệu bảng. MU không có cầu thủ nào. Họ còn xây dựng sân Bernabeu mới".

Giờ thì Man United đe dọa Everton về việc sẽ từ bỏ hoặc chuyển sang các mục tiêu khác. The Times đưa tin rằng trừ khi đạt được thỏa thuận trên bàn đàm phán, Manchester United sẽ không nhượng bộ Everton. Đây chính xác là những gì được kỳ vọng sẽ tạo nên Man Utd dưới thời chủ mới.

The Telegraph báo cáo năm 2022 rằng Manchester United miễn cưỡng trả 70 triệu bảng cho Antony. Sau cùng, họ chần chừ không dứt điểm thương vụ và phải bỏ ra tới 85 triệu bảng để mang chân sút người Brazil về Old Trafford. Cầu thủ chạy cánh này không đáp ứng được kỳ vọng và thực sự là một quả bom xịt.

Động thái cứng rắn của chủ mới.

Việc quyết định từ bỏ thương vụ Branthwaite sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với Manchester United. Trả 70 triệu bảng cho hậu vệ này không có nghĩa là một khởi đầu mới cho Man United.

Nếu Man Utd làm vậy, vòng lặp sẽ tiếp diễn. Mọi đối tác làm ăn tiềm năng khác trong mùa hè này sẽ nhìn vào đó và cố gắng bán cầu thủ cho Man Utd với giá cao. Jim Ratcliffe và Ineos biết rằng mùa hè này không phải là một giải pháp nhanh chóng. Ông khẳng định rằng sẽ mất tới ba kỳ chuyển nhượng để đưa CLB trở lại đúng hướng.

Ưu tiên của Man United trong mùa hè này là giải quyết những vấn đề ở vị trí trung vệ, tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ trái. Điều này không đồng nghĩa với việc Man Utd bắt buộc theo đuổi những tên tuổi lớn hoặc bỏ ra những khoản phí khổng lồ.

Khi ấy, Man Utd phải đánh cược vào những cầu thủ trẻ, chưa có kinh nghiệm ở Premier League. Nhưng nếu không phá vỡ xu hướng mua sắm trả quá mức đã hình thành ở Old Trafford từ lâu , Man United không thể tiến lên phía trước.

Chưa kể, điều đó còn khiến Quỷ đỏ gặp rắc rối với Luật công bằng tài chính. Một kỷ nguyên mới mở ra, và việc từ bỏ Branthwaite cũng sẽ mang tới một khởi đầu mới cho Quỷ đỏ thành Manchester.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X