Barca đã có sẵn phương án cho trường hợp Cancelo phải ra đi


Barcelona đang ở giữa một cuộc khủng hoảng tài chính sâu sắc, thứ có thể đe dọa lớn tới tham vọng mùa tới của họ cùng tân huấn luyện viên Hansi Flick, bởi rõ ràng là lực lượng của đội chủ sân Nou Camp sẽ không được tăng cường đáng kể, thậm chí còn có thể bị yếu đi.

Giữa những khó khăn tài chính này, sự không chắc chắn xung quanh tương lai của Joao Cancelo lại càng trở nên nguy hiểm. Hậu vệ cánh được mượn về từ Manchester City mùa trước đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều, nhưng về cơ bản thì Barca vẫn muốn giữ chân anh.

Các cuộc đàm phán với nhà đương kim vô địch Premier League đã bắt đầu được nối lại để thảo luận về việc Man City chỉ muốn bán đứt hay sẽ gia hạn thêm thời gian cho mượn Cancelo. Tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn còn hợp đồng với đội chủ sân Etihad tới năm 2007, nhưng không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola.

Alejandro Balde chuẩn bị trở lại.

Họ đã đặt ra mức giá bán đứt hậu vệ sinh năm 1994 từ 20 đến 25 triệu euro, một con số mà chủ tịch Joan Laporta khó có thể chi trả trong thời điểm hiện tại. Sự bế tắc này sẽ khiến thương vụ kể trên nhiều khả năng sẽ còn kéo dài tới hết kỳ chuyển nhượng hè.

Trước tình hình đó, Barcelona đang phải tìm kiếm giải pháp trong trường hợp không thể đáp ứng được yêu cầu từ Man City. Trong tay huấn luyện viên Flick có nhiều cầu thủ trẻ đủ khả năng lấp đầy khoảng trống nếu Cancelo phải trở lại nước Anh, như Alejandro Balde, Alex Valle, Julian Araujo và Hector Fort.

Balde đã bình phục chấn thương và thậm chí còn được đánh giá là sẽ trở thành một Alphonso Davies 2.0 dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Đức. Bất chấp có nhiều lo ngại về việc tái phát chấn thương, nhưng Balde còn hơn hai tháng nữa để sẵn sàng về mặt thể lực cho mùa giải tới.

Trong khi đó, Valle đã gây ấn tượng tốt trong thời gian cho mượn ở Levante, khiến ban huấn luyện Barcelona phải gọi anh trở lại để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Mỹ sắp tới. Flick đương nhiên cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng và đưa ra các quyết định về tương lai của anh.

Fort là hậu vệ cánh trẻ đầy triển vọng.

Araujo, người đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại Las Palmas, cũng sẽ tham gia giai đoạn tiền mùa giải dưới sự giám sát của Flick. Khả năng tấn công của hậu vệ trẻ này là khá ấn tượng, tuy nhiên anh cần cải thiện thêm về kỹ năng phòng ngự.

Cuối cùng, chỉ mới 17 tuổi, nhưng Fort đã được Xavi Hernandez cho ra sân nhiều lần trong chiến dịch 2023/24. Hậu vệ sinh năm 2006 có khả năng chơi tốt ở cả hai cánh, và sẽ là phương án dự phòng lý tưởng cho Joao Cancelo, thậm chí là thay thế luôn tuyển thủ Bồ Đào Nha ở mùa giải tới.

Tóm lại, câu hỏi đặt ra về sự cần thiết của việc chi tiền để mua đứt ngôi sao Manchester City chưa thể có đáp án chính xác cho Barca ở thời điểm này. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất là phải trả Cancelo về lại nước Anh, Barca cũng sẽ không rơi vào thế bị động.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X