Anh nên sử dụng đội hình nào để kiếm 3 điểm trước Slovenia?


Anh đang ở trong một tình trạng mất cân bằng đội hình nghiêm trọng dù họ sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Việc giành được 4 điểm sau hai lượt trận đầu tiên không phải là quá tệ về mặt kết quả, nhưng điều đáng nói là nó chưa đủ để thuyết phục người xem về một ứng viên cho chức vô địch.

Sau loạt trận rạng sáng nay, dù cho có thất bại ở lượt đấu cuối thì Anh vẫn sẽ giành quyền vào vòng knock-out, nhưng đây chắc chắc không phải là kịch bản mà Gareth Southgate nghĩ đến. Ông và các học trò cần chơi một trận ấn tượng để giành 3 điểm trước Slovenia để đi tiếp với ngôi đầu bảng C.

Vậy đâu là đội hình mà Tam sư sẽ sử dụng cho trận đấu vào rạng sáng ngày mai? Dưới đây là gợi ý của tờ 90min.

Thủ môn và hàng thủ

Với tình hình nhân sự hiện tại cho vị trí thủ môn, đương nhiên Jordan Pickford vẫn là sự lựa chọn không thể khác nơi khung gỗ. Nhận nhiệm vụ bảo vệ trước mặt Pickford sẽ là bộ đôi trung vệ John Stone và Marc Guehi - những người đã chơi tốt trong hai trận đấu vừa qua.

Hàng thủ của Tam sư cần chơi chắc chắn hơn.

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng những phẩm chất tốt nhất của Kyle Walker vẫn chưa biến mất. Anh sẽ là chốt chặn đáng tin cậy trước Slovenia ở hành lang phải. Bên phía đối diện, người ta đã mong chờ sự trở lại của Luke Shaw, nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy hậu vệ Manchester United đã sẵn sàng. Do đó, vai trò hậu vệ trái vẫn sẽ được giao cho Kieran Trippier.

Hàng tiền vệ

Có một điều đáng chú ý là ở hai trận đấu vừa qua, Trent Alexander-Arnold đều được rút ra sân trong hiệp hai để thay bằng Conor Gallagher. Với những gì mà báo chí đã phân tích, đội phó của Liverpool không phải là lựa chọn phù hợp để chơi trong vai trò tiền vệ trung tâm. Do vậy, khá chắc chắn là Gallagher sẽ được sử dụng trước Slovenia.

Đá cặp với tiền vệ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea trước mặt hàng thủ sẽ là ngôi sao không thể thiếu - Declan Rice. Cựu đội trưởng West Ham đã chơi khá tệ trước Đan Mạch, vậy nên anh sẽ quyết tâm để chứng tỏ mình ở trận đấu quan trọng vào rạng sáng mai.

Hàng công

Tam sư cần thay đổi một chút để giúp Harry Kane bùng nổ.

Jude Bellingham đã có bàn thắng mở màn ở giải đấu năm nay trước đội tuyển Serbia, sau đó thì anh vẫn chơi khá tốt trước Đan Mạch. Sẽ chẳng có gì thay đổi ở vị trí "số 10", bởi ngôi sao của Real Madrid vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Tam sư ở giải đấu lần này.

Chơi ngay phía trước Bellingham sẽ là Harry Kane -người bị thay ra ở phút thứ 70 trong trận đấu ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên, dự bị cho anh là Ollie Watkins cũng chẳng khá hơn khi được vào sân. Vậy nên, vua phá lưới Bundesliga mùa giải vừa qua vẫn sẽ là tiền đạo chủ lực của Anh trước Slovenia.

Bên cánh phải vẫn sẽ là sự hiện diện của Bukayo Saka, người sở hữu tốc độ cũng những pha đi bóng lắt léo cần thiết. Ở phía đối diện, mặc dù có nhiều lời kêu gọi từ các cổ động viên rằng Southgate nên sử dụng Anthony Gordon, nhưng Phil Foden đang chơi tốt dần lên, và sẽ là hợp lý nếu như ngôi sao của Mancheser City vẫn được xuất phát ngay từ đầu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X