9 ngôi sao chưa từng ghi bàn ở Copa America


Kaka

Vào năm giành được Quả bóng vàng, Kaka đã xin phép rút lui khỏi đội tuyển Brazil tham dự Copa America 2007 vì phải trải qua một mùa giải mệt mỏi ở cấp câu lạc bộ.

Chấn thương đã khiến 'Thiên thần' không thể tham dự các kỳ Copa tiếp theo và hệ quả là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong những năm 2000 đã không ghi bàn ở giải đấu cấp châu lục.

Kaka vô duyên với Copa.

Jairzinho

Jairzinho là một trong những cầu thủ chạy cánh vĩ đại nhất và có ảnh hưởng nhất từng xuất hiện - nhưng ông vẫn là một cái tên gây bất ngờ khi được đưa vào danh sách này.

Huyền thoại người Brazil đã chơi ở ba kỳ World Cup cho Selecao nhưng chưa bao giờ được triệu tập tại bất kỳ giải đấu Copa America nào.

Roberto Carlos

Được đồng hành cùng những ngôi sao lớn như Ronaldo, Cafu và Denilson, Roberto Carlos là một trong những nhân tố chủ chốt trong những thành công liên tiếp của Brazil vào các năm 1997 và 1999.

Hậu vệ cánh này đã có 21 lần ra sân ở Copa cho Brazil – chỉ Zizinho, Claudio Taffarel và Djalma Santos là có nhiều hơn – và cung cấp vô số đường kiến ​​tạo.

Nhưng không có bàn thắng nào đến với Carlos.

Alfredo Di Stefano

Di Stefano nổi tiếng khi từng chơi cho 3 đội tuyển quốc gia, nhưng nhiều nhất là cho Tây Ban Nha.

Huyền thoại Real Madrid cũng từng thi đấu cho Colombia và quê hương Argentina vào cuối những năm 1940 và đầu những năm 1950, nhưng lại chưa bao giờ tham dự Copa America cùng cả hai quốc gia.

Ông cũng chưa bao giờ lọt vào vòng chung kết World Cup.

Carlos Alberto

Là chủ nhân của một trong những bàn thắng vĩ đại nhất ở World Cup, Carlos Alberto chưa bao giờ lập công tại Copa America, bởi ông đơn giản là cũng không có cơ hội được chơi ở giải đấu này.

Alberto là người đội trưởng vô địch World Cup chỉ 5 năm trước và cũng chỉ mới 30 tuổi khi Copa America 1975 khai mạc. Nhưng vận may đã không tới với ông.

Esteban Cambiasso

Cambiasso chỉ ghi được 5 bàn sau 52 lần ra sân cho Argentina nên có lẽ không ngạc nhiên khi tiền vệ này được liệt kê ở đây.

Cựu cầu thủ của Inter Milan đã chơi ở giải đấu năm 2011 mà Argentina đăng cai, nhưng họ đã bị Uruguay loại ở vòng tứ kết.

Matias Fernandez

Một huyền thoại của Chile, Fernandez đã lập công từ quả phạt đền trong loạt luân lưu chung kết Copa America 2015 với Argentina bằng một cú sút đẹp mắt hạ gục Sergio Romero.

Nhưng cựu tiền vệ Villarreal và Fiorentina vẫn xuất hiện trong danh sách của chúng ta khi anh không ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức ở kỳ Copa năm 2015 và bị loại khỏi chiến dịch bảo vệ danh hiệu thành công của Chile 12 tháng sau đó vì chấn thương.

Federico Valverde

Là một phần của đội tuyển Uruguay đầy rẫy các tài năng tại vòng chung kết năm 2024, nhiều người sẽ mong muốn Valverde chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng tại Copa bao gồm chín trận đấu tại các năm 2019 và 2021.

Tiền vệ của Real Madrid phải đối mặt với Mỹ, Bolivia và Panama trong một bảng đấu mà đội bóng của Marcelo Bielsa được cho là sẽ đứng đầu. Nếu anh không ghi bàn bây giờ thì có lẽ là sẽ không bao giờ.

Valverde sẽ muốn chấm dứt cơn khát bàn thắng tại Copa America.

Tomas Rincon

Tiền vệ một thời của Torino, Juventus, Genoa và Hamburg, Rincon đã chơi cho Venezuela từ năm 2008 và đại diện cho đất nước của anh tại 5 kỳ Copa America.

Với Scudetto và Coppa Italia mang tên mình, nhưng cầu thủ của đội bóng màu Bã trầu lại không may mắn có được những người đồng đội chất lượng ở ĐTQG.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X