6 cầu thủ từ chối gia hạn hợp đồng với Man United


Manchester United là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới và là giấc mơ của rất nhiều trẻ em có đam mê với trái bóng tròn. Tuy nhiên, con đường vươn lên đội một cực kỳ khó khăn và đã có những cầu thủ trẻ dũng cảm từ chối ký hợp đồng mới để rời câu lạc bộ và tiếp tục sự nghiệp ở một nơi khác.

Dưới đây là 6 cầu thủ đáng chú ý đã từ chối gia hạn hợp đồng với Man United từ trước đến nay.

Omari Forson

Là người mới nhất từ ​​chối ký hợp đồng với Man United, Omari Forson gia nhập câu lạc bộ vào tháng 1 năm 2019 và nhanh chóng thăng tiến ở cấp độ trẻ, lọt vào đội một vào năm 2023/24.

Forson đã có trận ra mắt chính thức cho câu lạc bộ ở vòng 3 FA Cup gặp Wigan, trước khi kiến ​​tạo cho Kobbie Mainoo trong lần đầu tiên được thi đấu tại Premier League trước Wolverhampton Wanderers. Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi này đã quyết định từ chối ký hợp đồng mới mà câu lạc bộ đưa ra để gia nhập Monza ở Serie A với thời hạn 4 năm.

Forson sẽ thi đấu tại Serie A từ mùa giải tới.

Angel Gomes

Angel Gomes nhận được rất nhiều lời khen sau khi được ra mắt đội một Quỷ đỏ vào năm 2017 ở tuổi 16 và giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Tuy nhiên, sự phát triển của Gomes bị cản trở trong bối cảnh những thay đổi về cấp quản lý, cả Jose Mourinho lẫn Ole Gunnar Solskjaer đều chưa bao giờ thực sự mở đường cho anh lên đội một. Sau 10 lần ra sân cho câu lạc bộ, anh đã từ chối hợp đồng mới vào năm 2020 và rời đi theo dạng cầu thủ tự do để ký hợp đồng với Lille.

Isak Hansen-Aaroen

Hoàn cảnh tương tự như Gomes, Hansen-Aaroen là một tiền vệ tấn công tài năng nhưng con đường lên đội một của anh cũng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về người quản lý đội bóng.

Ở tuổi 15, Hansen-Aaroen gia nhập sân Old Trafford vào năm 2020 theo chỉ định của Solskjaer và sớm gây ấn tượng khi là một phần của đội vô địch FA Youth Cup năm 2022. Nhưng sau đó, Man United đã bán Hansen-Aaroen cho Werder Bremen vào tháng 2/2024 sau khi anh kiên quyết không gia hạn hợp đồng.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Paul Pogba

Sir Alex Ferguson rất tức giận với người đại diện của Paul Pogba và cảm thấy cầu thủ này cũng như người đại diện của anh đã không tôn trọng câu lạc bộ, dẫn đến việc ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2012, bất chấp huấn luyện viên huyền thoại đã đôn anh lên đội một.

Chúng ta đều biết những gì xảy ra tiếp theo. Pogba đã phát triển mạnh mẽ tại Juventus trong 4 năm tiếp theo và trở lại Old Trafford với mức phí kỷ lục thế giới 90 triệu bảng vào năm 2016. Tuy nhiên, cuối cùng ngôi sao người Pháp lại quay về Juve theo dạng tự do một lần nữa vào năm 2022 khi bị coi là một thất bại ở Man United.

Không dừng lại ở đó, những ngày tháng đen tối nhất trong sự nghiệp của Pogba vẫn tiếp diễn khi anh bị cấm thi đấu 4 năm vì không vượt qua cuộc kiểm tra doping và có vẻ như Juve sẽ chấm dứt sớm hợp đồng với anh.

Paul Pogba có thể bị Juve chấm dứt sớm hợp đồng.

Josh Harrop

Josh Harrop là một trong số những cầu thủ trẻ ra mắt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League 2016/17 dưới thời Mourinho. Harrop đã được đề nghị một hợp đồng mới vào cuối mùa giải sau khởi đầu bùng nổ tại đội một nhưng anh đã từ chối và rời câu lạc bộ trong nỗ lực tìm kiếm suất đá chính thường xuyên hơn.

Harrop ký hợp đồng với Preston và có một khởi đầu thuận lợi nhưng chấn thương đã cản trở nghiêm trọng sự tiến bộ của anh ấy kể từ đó đến hiện tại.

Oliver Gill

Oliver Gill đã nhanh chóng thăng tiến và thường xuyên đá chính ở đội dự bị cùng vài lần vào sân từ băng ghế dự bị cho đội một trong mùa giải 2009/10.

Mặc dù, đã giành được giải thưởng Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất của Denzil Haroun vào năm 2011 nhưng anh lại từ chối hợp đồng mới vào mùa hè năm đó để hoàn toàn rời bỏ bóng đá và theo học chuyên ngành kinh tế.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X