5 thương vụ đắt giá nhất lịch sử MLS


Mặc dù không thể so sánh được với 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu về độ chịu chi cho các thương vụ chuyển nhượng, lại càng không thể so được với Chinese Super League trước kia, hay Saudi Pro League hiện tại, nhưng MLS cũng đang dần thực hiện những thương vụ đắt đỏ.

Sau đâu là 5 vụ chuyển nhượng giá trị nhất mà MLS từng thực hiện, theo 90min.

5. Luiz Araujo - 12.3 triệu USD

Vừa vô địch Ligue 1 cùng câu lạc bộ Lille, Luiz Araujo chuyển đến Atlanta United với mức phí 12.3 triệu đô la vào tháng 8 năm 2021. Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 13 bàn thắng và cũng cấp 10 đường kiến ​​​​tạo trong 2 năm chơi bóng tại Hoa Kỳ. Đáng tiếc là cầu thủ người Brazil không thể giúp đội bóng chủ quản Atlanta vô địch giải bóng đá nhà nghề Mỹ, và cuối cùng đã trở lại quê nhà khoác áo câu lạc bộ Flamengo vào tháng Bảy năm ngoái.

Luiz Araujo trong màu áo câu lạc bộ Atlanta.

4. Brenner - 12.6 triệu USD

FC Cincinnati đã đánh bại Ajax Amsterdam để ký hợp đồng với Brenner vào năm 2021 với giá khoảng 12.6 triệu USD. Tiền vệ này đã giúp câu lạc bộ khi ấy đang gặp khó khăn, từ vị trí cuối cùng ở Eastern Conference năm 2021 lên vị trí thứ 5 vào năm 2022. Tuy nhiên, thời gian mà Brenner cống hiến cho Cincinnati chỉ kéo dài 2 năm với 27 bàn thắng, trước khi anh cập bến Udinese ở Serie A.

3. Ezequiel Barco - 13 triệu USD

Thương vụ Atlanta United mua lại Ezequiel Barco diễn ra khi tiền vệ này mới 18 tuổi. Sau màn trình diễn giúp Independiente giành chức vô địch Copa Sudamericana 2017, Barco đã gia nhập Atlanta với tư cách là một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Argentina. Tại đây, Barco đã giúp câu lạc bộ giành được MLS Cup vào năm 2018. Hiện tại, anh đang chơi cho River Plate theo dạng cho mượn.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Barco khi còn chơi tại MLS.

2. Pity Martinez - 15.5 triệu USD

Chỉ một năm sau khi Pity Martinez giành giải Cầu thủ bóng đá Nam Mỹ tiêu biểu 2018 nhờ màn trình diễn tại River Plate, tiền vệ này đã được Atlanta United mua về với mức giá kỷ lục khi ấy là 15.5 triệu đô la. Sau 54 trận chơi tại MLS, Martinez ghi 11 bàn và cung cấp 14 đường kiến tạo.

Atlanta United đương nhiên hy vọng có thể biến tiền vệ này trở thành trụ cột lâu dài của câu lạc bộ, nhưng cầu thủ người Argentina đã rời đội bóng vào năm 2020 để gia nhập Al-Nassr. Tuy nhiên, anh cũng chỉ thi đấu tại Saudi Pro League 3 năm, trước khi trở lại River Plate vào năm 2023.

1. Thiago Almada - 16 triệu USD

Atlanta United luôn là cái tên rất chịu chi của giải bóng đá nhà nghề Mỹ, và cũng chính họ phá kỷ lục chuyển nhượng do mình thiết lập bằng bản hợp đồng với Thiago Almada từ Club Atletico Velez Sarsfield vào năm 2022 với mức giá khoảng 16 triệu USD.

Tiền vệ này sau đó đã cùng Argentina vô địch World Cup tại Qatar. Sau 81 lần ra sân cho Five Stripes, Almada có 24 bàn thắng, trong đó có 4 bàn ở mùa giải hiện tại.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X