5 điểm nhấn lượt trận thứ hai EURO 2024


Tây Ban Nha đã sẵn sàng cho cuộc đua danh hiệu

Nhiều người nghĩ rằng Tây Ban Nha sẽ gặp khó khăn trước Ý sau khi hạ gục Croatia trong trận mở màn EURO 2024. Tuy nhiên, đội bóng của Luis de la Fuente đã có những kế hoạch đặc biệt, tạo ra thêm một chiến thắng khác và đảm bảo vị trí nhất bảng B.

La Roja hoàn toàn thống trị trận đấu ở Gelsenkirchen. Nếu không có sự dũng cảm của Gianluigi Donnarumma, tỷ số là thứ có thể đã khiến Azzurri phải xấu hổ khi rời sân.

Lối chơi của Tây Ban Nha đã và đang phát triển mạnh mẽ, khiến người hâm mộ cũng như đối thủ phải kinh ngạc. Nếu họ có thể duy trì đến cuối giải đấu, phần còn lại của châu Âu sẽ bắt đầu run sợ.

Tây Ban Nha khiến tất cả phải chú ý.

Chỉ Kalvin Phillips mới có thể giải quyết vấn đề của người Anh

Nghiêm túc mà nói, liệu Gareth Southgate đang nghĩ gì? Sau một màn trình diễn mờ nhạt khác, nơi Tam Sư may mắn hòa với Đan Mạch, Southgate đã chia sẻ rõ rằng mình đang thiếu ai.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng các cầu thủ trẻ như Adam Wharton và Kobbie Mainoo có vào sân thì họ cũng không thể lấp đầy vị trí của Phillips. Sự ưu ái của Southgate đối với cầu thủ 28 tuổi của Manchester City đã gây ra tác hại lớn khi những cái tên thay thế vẫn chưa thể làm nên chuyện.

VAR lại thu hút sự chú ý

Ở mọi giải bóng đá quốc tế, luôn có những khoảnh khắc về trọng tài hoặc VAR sẽ chiếm sóng trên các phương tiện truyền thông.

Hãy nhớ lại cuộc đụng độ giữa Hà Lan và Pháp. Cầu thủ trẻ Xavi Simons đã ăn mừng cuồng nhiệt khi nghĩ rằng mình đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên tại một giải đấu lớn, nhưng sau một thời gian dài phải chờ quyết định của VAR, mọi thứ vẫn là con số 0.

Tại sao? Denzel Dumfries bị cho là đã chặn tầm nhìn của Mike Maignan.

Phản lưới nhà theo cách kỳ lạ nhất

Bàn phản lưới nhà của Samet Akaydin với Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Bảy là một khoảnh khắc 'cười ra nước mắt'.

Một đường chuyền sai của người Bồ Đào Nha đã đáp xuống chân Akaydin. Dường như không có áp lực xung quanh, hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ thản nhiên đẩy bóng về vị trí mà anh cho rằng thủ môn Altay Bayindir đang đứng sẵn. Hậu vệ này không biết rằng Bayindir đã mạo hiểm lao ra để chặn đường chuyền. Hãy chứng kiến ​​cảnh tượng người Thổ đau đớn nhìn quả bóng lao qua vạch vôi, bất chấp nỗ lực dũng cảm nhưng bất thành của Zeki Celik.

Sai lầm này đã nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha, sau khi Bernardo Silva mở tỉ số, và Bruno Fernandes ấn định chiến thắng trong hiệp hai.

Lukaku quá đen đủi!

Romelu Lukaku vẫn quá đen!

Tính đến nay, Lukaku đã có 3 bàn thắng không được công nhận tại EURO 2024

Bỉ cuối cùng đã 'nóng máy' khi họ đánh bại Romania 2-0 tại Cologne. Tuy nhiên, chính số 10 của Quỷ đỏ mới là người thu hút sự chú ý với một bàn thắng khác bị VAR từ chối.

Dẫn trước 1-0 nhờ pha dứt điểm của Youri Tielemans chỉ sau 73 giây, Romelu Lukaku đã cố gắng gia tăng lợi thế cho đội nhà bằng bàn thắng cho chính mình.

Phút 64, cầu thủ 31 tuổi này đã làm tưng lưới đối phương nhưng đáng buồn thay, VAR lại không công nhận sau một pha chạy chỗ có phần hơi sớm.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X