3 điều rút ra sau lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2024


1. Sự thống trị của Tây Ban Nha ở bảng B

Sau chiến thắng 1-0 trước Italia ở lượt trận thứ hai, thầy trò Luis de la Fuente đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng trong. Tưởng chừng như việc rơi vào "bảng tử thần" sẽ khiến Tây Ban Nha gặp khó nhưng họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sớm trước một lượt đấu.

Tây Ban Nha thống trị "bảng tử thần".

Ở cuộc chạm trán Italia, “La Roja” cần đến tình huống phản lưới nhà của Riccardo Calafiori để giành trọn 3 điểm. Nhưng đừng quên rằng, Tây Ban Nha đã thống trị đối thủ trong suốt 90 phút. Nếu không có sự xuất sắc của Gianluigi Donnarumma, bảng tỷ số sẽ không dừng lại ở kết quả 1-0.

Phong cách chơi bóng của Tây Ban Nha đang phát triển mạnh mẽ dưới thời Luis de la Fuente, khiến chính người hâm mộ “La Roja” cũng như đối thủ phải kinh ngạc. Nếu họ tiếp tục chơi thăng hoa ở những trận đấu sau, phần còn lại của châu Âu sẽ bắt đầu cảm thấy run sợ.

2. Anh, Pháp gây thất vọng

Cả Anh và Pháp đều nằm trong nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024, tuy nhiên, những gì họ đã thể hiện tính đến thời điểm này chẳng thể khiến người hâm mộ hài lòng. Nó không xứng tầm với dàn sao mà Gareth Southgate cũng như Didier Deschamps sở hữu.

Tuyển Anh và Pháp gây thất vọng.

Ở cuộc chạm trán Đan Mạch, dù sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Harry Kane nhưng tuyển Anh không thể giữ được lợi thế trên bảng tỷ số. Nếu các học trò của Kasper Hjulmand may mắn hơn đôi chút trong những pha dứt điểm, chưa biết chừng “Tam Sư” đã phải ôm hận.

Về phần tuyển Pháp, trong một ngày thiếu vắng Kylian Mbappe, dù “Les Bleus” vẫn tạo ra một vài cơ hội ngon ăn nhưng Antoine Griezmann lại không thể tận dụng thành công. Nếu VAR không can thiệp vào tình huống Xavi Simons sút tung lưới Mike Maignan, thầy trò Didier Deschamps có lẽ đã rơi vào cảnh trắng tay.

3. Bồ Đào Nha bắt đầu “nóng máy”?

Chiến thắng vất vả trước Cộng hòa Séc trong trận đấu mở màn có thể khiến nhiều cổ động viên Bồ Đào Nha cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã cho thấy họ sẵn sàng chinh phục chiếc cúp bạc Henri Delaunay đến mức nào ở lượt đấu thứ hai.

Bồ Đào Nha và Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch EURO 2024.

Trước một đối thủ đầy khó chịu như Thổ Nhĩ Kỳ, thầy trò Roberto Martinez đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội. Cristiano Ronaldo thậm chí còn khiến tất cả phải sững sờ khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Bruno Fernandes ghi bàn dù anh ở vị trí thuận lợi.

Khi một tập thể đầy rẫy những ngôi sao hạ cái tôi của mình xuống, “Selecao châu Âu” cho thấy họ đã sẵn sàng chinh phục mọi thử thách. Người hâm mộ Bồ Đào Nha không cần phải quá lo lắng nữa.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X