3 điều Barca cần làm sau khi chứng kiến TBN thi đấu tại EURO 2024


Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis de la Fuente, La Roja đang chơi thứ bóng đá mượt mà đầy hấp dẫn dù trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ và cũng không có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, họ đã khiến cho các đội tuyển mạnh như Ý hay Croatia trông như đội bóng nghiệp dư.

Cách mà Tây Ban Nha đang vận hành có thể đưa ra rất nhiều gợi ý dành cho đội chủ sân Nou Camp, nổi bật là 3 điểm sau đây.

1. Lamine Yamal và Pedri phải là trụ cột mùa tới

Bộ đôi sao trẻ của Barca là hai trong số những người chơi nổi bật nhất của La Roja qua 3 trận đấu tại vòng bảng, nhờ vào điểm mạnh của mỗi cá nhân. Với Pedri thì đó là khả năng kéo bóng và thoát pressing thượng thừa. Dù có thể hình khiêm tốn, nhưng tiền vệ sinh năm 2002 không hề gặp khó khăn trước những "hộ pháp" của Croatia hay các cầu thủ giàu sức mạnh của Ý.

Hai trụ cột của Tây Ban Nha lúc này.

Với Lamine Yamal, dường như báo chí đã cạn kiệt mỹ từ để viết về anh. Mới chỉ 16 tuổi, thần đồng của học viện La Masia đang đi trên con đường của những huyền thoại lớn nhất làng túc cầu như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Flick đặt trọn niềm tin nơi hàng công Barcelona mùa tới vào tay của anh.

2. Cần phải chiêu mộ Nico Williams

Tiền đạo 21 tuổi, thuộc biên chế câu lạc bộ Athletic Bilbao đang khiến cả thế giới phải ngã mũ thán phục, đồng thời khiến cho mọi "ông lớn" tại châu Âu phải đứng ngồi không yên. Tốc độc, khả năng rê bóng đỉnh cao và những đường chuyền đầy sáng tạo, Williams thực sự là "mũi khoan" lợi hại bên cánh trái của Tây Ban Nha.

Với gã khổng lồ xứ Catalan, họ vẫn đang mải miết đi tìm một tiền đạo trái để hoàn thiện bộ ba nơi hàng công mùa tới với Robert Lewandowski và Lamine Yamal. Chẳng cần tìm đâu xa, chủ tịch Joan Laporta nên chuẩn bị sẵn tiền theo yêu cầu từ phía đối tác để đổi lấy sự phục vụ của Nico.

Williams đang chơi quá hay tại EURO 2024.

Mặc dù con số để giải phóng hợp đồng của Williams là 58 triệu euro, nhưng chẳng còn cách nào khác là Barca phải gom đủ tiền. Mùa hè này là cơ hội cuối cùng để đội chủ sân Nou Camp chiêu mộ được "cạ cứng" của Yamal trên tuyển Tây Ban Nha, bởi những câu lạc bộ khác như Liverpool hay Chelsea cũng đang theo đuổi quyết liệt chân sút tài năng này.

3. Ferran Torres nên được trọng dụng hơn

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với đối thủ khó chịu là Albania, Torres đã được sử dụng ngay từ đầu và anh chơi rất ấn tượng. Khả năng rê dắt của cựu cầu thủ Manchester City rất có giá trị với những hàng thủ lùi sâu, thậm chí anh còn ghi được bàn thắng duy nhất, giúp La Roja toàn thắng 3 trận.

Ferran Torres từng được huấn luyện viên Xavi Hernandez đặt kỳ vọng lớn, nhưng chấn thương liên miên ở mùa giải vừa qua đã khiến anh không thể có phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ này đã đặt quyết tâm sẽ toả sáng trong chiến dịch 2024/25, và Hansi Flick nên cho anh thêm nhiều cơ hội.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X