3 cầu thủ mà Liverpool cần phải chiêu mộ


Huấn luyện viên trưởng Arne Slot đã cố gắng xoa dịu những lo lắng trong lòng các cổ động viên về một kỳ chuyển nhượng mùa hè trầm lắng, bằng cách nhấn mạnh rằng ông sẽ cảm thấy ngạc nhiên nếu giám đốc thể thao Richard Hughes không mang về thêm tân binh từ nay cho tới khi mùa giải 2024/25 khởi tranh.

Xét theo những khu vực cần tăng cường lực lượng thì trang 90min.com đã cho ra danh sách 3 cầu thủ mà Liverpool phải ký trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Bryan Mbeumo

Đội chủ sân Anfield có lẽ nên bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống sau Mohamed Salah, bởi tiền đạo người Ai Cập đã 32 tuổi. Đã có nhiều cái tên được liên hệ như là mục tiêu tiềm năng thay thế Salah, nhưng xét cả về kinh nghiệm cùng tài năng, Bryan Mbeumo phù hợp hơn cả.

Mbeumo sẽ mang tới sức mạnh và sự bền bỉ cho hàng lang phải của Liverpool.

Hành trình tại Premier League của Brentford đã gây được sự chú ý lớn trong hai mùa giải vừa qua, gắn liền với những chiến công của Ivan Toney, nhưng Mbeumo cũng xứng đáng nhận được đánh giá cao bởi không chỉ các bàn thắng, kiến tạo mà còn là tinh thần chiến đấu.

Tuyển thủ Cameroon cũng rất ít khi chấn thương, hơn nữa anh còn rất trẻ với chỉ 24 tuổi. Nếu như chiêu mộ được chân sút sinh năm 1999, Liverpool hoàn toàn có thể yên tâm về hành lang cánh phải trong gần một thập kỷ tới.

Ederson



Cựu huấn luyện viên của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside là Jurgen Klopp từng hơn một lần khẳng định rằng Liverpool đã may mắn khi có được Wataru Endo thay vì Moise Caicedo và Romeo Lavia (cùng đến Chelsea). Rõ ràng là tuyển thủ Nhật Bản có tài năng lớn, nhưng Arne Slot vẫn cần một tiền vệ phòng ngự trẻ hơn.

Ederson là mục tiêu trong mơ của Liverpool.

Hiện tại, không có nhiều mẫu "số 6" toàn hiện trên thị trường chuyển nhượng giống Ederson của Atalanta, nên đội chủ sân Anfield cần quyết liệt hơn trong việc đàm phán. Cầu thủ người Brazil không chơi bóng hoa mỹ, nhưng anh đặc biệt quan trọng trong hành trình giúp đội bóng nước Ý vô địch Europa League mùa giải vừa qua.

Mohamed Simakan

Ngoài hàng tiền vệ và hàng công, Liverpool cũng cần bổ sung thêm một hậu vệ phải nữa, mà lý tưởng nhất là người có thể đá được ở trung tâm hàng thủ khi cần. Đây chính xác là những gì để mô tả về Mohamed Simakan - cầu thủ đang thuộc biên chế câu lạc bộ RB Leipzig.

Thật trùng hợp, Simakan đã được đội chủ sân Red Bull Arena ký hợp đồng vào năm 2021, ngay sau khi họ bán Ibrahima Konate cho Liverpool. Tài năng của cầu thủ người Pháp đã được kiểm chứng ở đấu trường Bundesliga và Champions League, nên đây sẽ là một thương vụ vừa an toàn lại có khả năng thành công rất cao dành cho đội chủ sân Anfield.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam















X