3 cầu thủ Barca sẽ được nâng tầm bởi Flick


Tình hình tài chính của đội chủ sân Nou Camp không mấy sáng sủa, nên sẽ không bất ngờ nếu chỉ có 1 hoặc 2 ngôi sao cập bến câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng hè này. Flick biết rõ điều đó, và ông cũng biết rằng bản thân phải dựa vào những tài năng trẻ ở chiến dịch 2024/25.

Rất may cho vị chiến lược gia người Đức là gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu nhiều sao mai vô cùng triển vọng. Sau đây là 3 cái tên có thể sẽ vươn tới đẳng cấp hàng đầu châu Âu khi nhận được sự chỉ dẫn tới từ cựu "thuyền trưởng" đội tuyển quốc gia Đức, theo tờ Barca Universal.

Alejandro Balde

Hậu vệ sinh năm 2003 phải vắng mặt ở phần lớn mùa giải vừa qua do chấn thương, nhưng anh đã hoàn toàn bình phục để chuẩn bị cho mùa giải mới. Xét tới kinh nghiệm làm việc cùng một hậu vệ trái, Hansi Flick hoàn toàn tự tin sẽ biến Balde trở thành một Alphonso Davies thứ hai.

Sở hữu phong cách chơi và tiềm năng tương tự như ngôi sao của Bayern Munich, lại nhận được sự hướng dẫn tới từ chính huấn luyện viên đã dìu dắt Davies, khá chắc chắn là Alejandro Balde sẽ bùng nổ trong mùa giải tới. Cái anh cần làm là phải tránh những chấn thương lặt vặt để ổn định sự nghiệp.

Liệu Balde có trở thành Alphonso Davies 2.0?

Lamine Yamal

Không dễ để trở thành trụ cột của một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới như Barcelona, nhưng Yamal đã làm được điều đó khi mới 16 tuổi. Mùa giải vừa qua, ngôi sao tuổi teen này đã có bước đột phá dưới thời Xavi Hernandez với việc ghi tới 7 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Anh cũng đang tạo nên tiếng vang lớn khi là cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một vòng chung kết EURO cùng đội tuyển Tây Ban Nha, thậm chí còn chơi vô cùng ấn tượng. Đó là cơ sở để tin rằng Yamal sẽ ngày càng thăng hoa hơn dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick.

Từng làm việc với những cầu thủ chạy cánh trẻ hàng đầu ở Bayern Munich và đội tuyển Đức như Kingsley Coman hay Leroy Sane, huấn luyện viên 59 tuổi này thừa biết làm sao để giúp Yamal bùng nổ. Có điều, ông cần quản lý thời gian ra sân thật tốt cho cậu học trò, bởi nếu quá lạm dụng, sự nghiệp của Lamine Yamal sẽ bị thui chột đáng tiếc.

Pau Cubarsi

Cubarsi đã gây được tiếng vang lớn ở mùa giải vừa qua.

Tương tự như Yamal, Pau Cubarsi cũng là ngôi sao đột phá bất ngờ của Barcelona mùa trước. Dù luôn được coi là một tài năng sáng giá ở học viện La Masia, nhưng ít ai ngờ anh lại thể hiện xuất sắc đến vậy ở đội một. Thậm chí, anh còn là cầu thủ xuất sắc nhất tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli.

Hansi Flick vẫn sẽ coi Cubarsi là sự lựa chọn ưu tiên bên cạnh Ronald Araujo ở trung tâm hàng thủ mùa tới, bởi lối chơi đĩnh đạc nhưng vô cùng chắc chắn của anh. Chỉ có điều, vị chiến lược gia người Đức cũng không nên đặt quá nhiều áp lực phải trưởng thành sớm cho Cubarsi, bởi anh mới chỉ 17 tuổi và đang đá ở vị trí phải chịu rất nhiều va chạm trong mỗi trận đấu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X