3 cái tên của Real phải thay đổi vai trò bởi sự xuất hiện của Mbappe


Sau nhiều năm theo đuổi và khiến cho giới báo chí tốn rất nhiều giấy mực cùng thời gian săn tin, cuối cùng thì Los Blancos cũng đã có được chữ ký mà họ thèm khát, đó là Kylian Mbappe. Ngay từ bây giờ, có lẽ huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang tính toán làm sao để tận dụng tối đa khả năng của những cầu thủ tấn công mà ông có.

Đương nhiên, sự xuất hiện của siêu sao người Pháp sẽ mang đến một loạt thay đổi không thể tránh khỏi đối với đội hình đã giúp Real giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League mùa trước. Chắc chắn 3 cái tên sau đây sẽ phải thay đổi vai trò của mình một chút để phù hợp với lối chơi của người đồng đội mới.

Vinicius Junior

Dù muốn hay không, Vinicius cũng phải chia sẻ vai trò tấn công với Mbappe.

Tại thời điểm này, có thể khẳng định rằng Vinicius là một trong những tiền đạo cánh trái xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Ảnh hưởng của ngôi sao người Brazil lên câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha liên tục tăng lên trong những năm gần đây. Anh thậm chí còn đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, Vinicius có thể sẽ cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của Kylian Mbappe tại sân Bernabeu. Lý do là bởi, tuyển thủ Pháp có thể chơi tốt trong vai trò của một "số 9", nhưng anh vốn xuất thân là một tiền đạo cánh trái giống như Vinicius, cộng với vị thế của anh có lẽ đang cao hơn.

Một phương án đặt ra là hai ngôi sao kể trên sẽ hoán đổi vị trí cho nhau tuỳ vào diễn biến trên sân. Đây về cơ bản là lựa chọn tối ưu mà Ancelotti có thể sắp xếp, nhưng dù thế nào thì số bàn thắng của Vinicius Junior ở mùa giải tới có thể sẽ giảm đi.

Jude Bellingham

Bellingham có thể không còn được đá "số 10" tại Real mùa tới.


googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Tuyển thủ Anh đã tận hưởng mùa giải đầu tiên của mình với Real một cách không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, dù cho đã xác lập vị thế siêu sao tại Santiago Bernabeu với vai trò "số 10", nhưng Bellingham vẫn có thể bị đẩy sang vị trí khác trong mùa giải tới.

Sơ đồ 4-4-2 không thể giúp Los Blancos tận dụng hết những con người hiện tại, nên nhiều khả năng Carlo Ancelotti sẽ cho "Kền kền trắng" chơi 4-3-3 mùa tới. Khi ấy, Jude Bellingham buộc phải lùi xuống hàng tiền vệ để chơi cùng Aurelien Tchouameni và Federico Valverde.

Rodrygo

Rodrygo cần thích nghi với vị trí tiền đạo phải mùa tới ở Real.

Không thể phủ nhận rằng Rodrygo là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất với sự xuất hiện của Mbappe. Cầu thủ người Brazil chơi rất hay trong mùa giải vừa qua khi dạt sang trái, nhưng với những diễn biến mới đây, anh chắc chắn phải đá tiền đạo phải mùa tới, nếu như không muốn ngồi trên ghế dự bị.

Đó thực sự là một vai trò mà Rodrygo không có sở trường, nên nếu như không nhanh chóng thích nghi, tương lai của anh với Real Madrid sẽ bị đặt một dấu hỏi. Ngoài ra, Rodrygo cũng phải đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự lớn hơn để cho người đồng hương Vinicius và Kylian Mbappe chuyên tâm tấn công.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X