10 cầu thủ của Arsenal thi đấu tại EURO 2024


Theo trang 90 min, dưới đây là 10 cầu thủ Arsenal sẽ đại diện cho quốc gia của họ chơi tại giải đấu diễn ra trên đất Đức từ ngày 14 tháng 6 tới.

Bảng A - Đội tuyển quốc gia Đức: 1 cầu thủ

Trong những năm gần đây, đội tuyển Đức không tìm được số 9 thực sự nên họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc ghi bàn tại EURO 2020 và World Cup 2022. Tuy nhiên, vào mùa hè này, có thể Kai Havertz là người tiếp theo sẽ cố gắng phát triển ở vai trò tiền đạo cho đội chủ nhà EURO 2024.

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Pháo thủ, Havertz đã ghi 13 bàn và có 7 đường kiến ​​tạo sau 37 lần ra sân ở Premier League. Mặc dù không tham dự Vòng loại EURO 2024 cùng đội tuyển Đức nhưng anh đã có một bàn thắng ghi tên mình trong các trận giao hữu vào tháng 6.

Kai Havertz đang có phong độ ghi bàn khá cao.

Bảng B: Đội tuyển quốc gia Ý: 1 cầu thủ

Jorginho đã thi đấu 705 phút trong tổng số 720 phút tại EURO 2020 và chắc chắn một lần nữa anh sẽ đóng vai trò là mỏ neo quan trọng ở hàng tiền vệ của đội tuyển Ý với mục tiêu bảo vệ danh hiệu cao quý này.

Bảng B - Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha: 1 cầu thủ

Mặc dù, Unai Simon vẫn được coi là thủ môn số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha nhưng David Raya đang chứng minh mình là một trong những thủ môn có phong độ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại khi giành giải thưởng Găng tay vàng Premier League nhờ màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải 2023/24, bao gồm giữ sạch lưới 16 trận chỉ sau 31 lần ra sân.

Bảng C - Đội tuyển quốc gia Anh: 3 cầu thủ

Declan Rice có thể đã đạt được nhiều thành công ở Arsenal trong vai trò tiền vệ tấn công nhưng với sự có mặt của Jude Bellingham thì anh sẽ phải dành sự tập trung của mình trong vai trò phòng ngự.

Bukayo Saka gần như chắc suất trong đội hình xuất phát của HLV Gareth Southgate khi đã chứng tỏ mình là cầu thủ chạy cánh phải xuất sắc nhất Premier League nhưng anh cần sớm vượt qua áp lực tâm lý khi từng bỏ lỡ quả luân lưu trong trận chung kết EURO 2020 với đội tuyển Ý.

Trong khi đó, Aaron Ramsdale sẽ làm dự bị cho Jordan Pickford dù không được thi đấu thường xuyên trong mùa giải vừa rồi.

Saka vẫn là cầu thủ tấn công quan trọng của đội tuyển Anh.


googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Bảng D - Đội tuyển quốc gia Pháp: 1 cầu thủ

Mặc dù đứng thứ ba trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal nhưng William Saliba có thể sẽ không đá chính cho đội tuyển Pháp tại EURO 2024 vì HLV Didier Deschamps trước đây đã nói rõ rằng ông thích sử dụng bộ đôi Ibrahima Konate của Liverpool và Dayot Upamecano của Bayern Munich ở tuyến sau hơn.

Saliba đã giúp Arsenal giữ sạch lưới 18 trận ở Premier League mùa này và xuất hiện ở 50 trong số 52 trận của họ trên mọi đấu trường.

Bảng D - Đội tuyển quốc gia Ba Lan: 1 cầu thủ

Mặc dù sở trường là một trung vệ nhưng Jakub Kiwior đã thi đấu xuất sắc ở vai trò hậu vệ cánh trái trong bối cảnh Arsenal gặp khó khăn nhân sự ở vị trí này. Cầu thủ 24 tuổi đã chơi 9 trong số chuỗi 11 trận bất bại tính đến tháng Tư năm nay.

Những màn trình diễn ấn tượng đó có thể giúp Kiwior có suất đá chính tại EURO 2024 và anh sẽ phải đối đầu với Cody Gakpo của Liverpool trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Ba Lan với Hà Lan.

Bảng E - Đội tuyển quốc gia Bỉ: 1 cầu thủ

Tiền đạo Leandro Trossard đã có một mùa giải tuyệt vời cho Pháo thủ với 17 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp anh có một vị trí ổn định hơn trong đội hình xuất phát. Vì vậy, cầu thủ 29 tuổi này sẽ là một trong những quân bài quan trọng nhất của HLV Domenico Tedesco tại giải đấu ở Đức sắp tới.

Trước đó, Trossard đã có 33 lần khoác áo đội tuyển Bỉ và ghi được 8 bàn thắng.

Trossard đang có phong độ ổn định.

Bảng E - Đội tuyển quốc gia Ukraina: 1 cầu thủ

Tiền vệ Oleksandr Zinchenko trở lại thực hiện nghĩa vụ quốc gia sau một mùa giải không thành công tại Arsenal khi bị loại khỏi đội hình xuất phát. Mặc dù, Zinchenko có thể hỗ trợ tấn công rất tốt nhưng anh cần sớm cải thiện khả năng phòng ngự để giúp đội tuyển Ukraina tiến sâu ở giải đấu lần này.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X