"1 pha tắc bóng khủng khiếp. Gundogan thật may khi không gãy chân"


Ở thời điểm Scotland đang bị dẫn trước 2-0 trong trận mở màn EURO 2024 tại Munich, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với họ khi tổ VAR đề nghị trọng tài chính xem xét lại pha tắc bóng của Porteous trong vòng cấm. Kai Havertz vừa bỏ lỡ pha đá bồi từ cú đánh đầu của Gundogan thì bị Angus Gunn cản phá, và trong lúc cố gắng ngăn cản Gundogan ghi bàn, Porteous đã thực hiện pha tắc bóng nguy hiểm.

Pha vào bóng nguy hiểm của Porteous với Gundogan.

Cầu thủ của Watford giành được bóng nhưng lại đạp thẳng gầm giày vào chân phải của Gundogan. Kết cục không thể tránh khỏi khi trọng tài Clement Turpin lao thẳng tới màn hình VAR và tình huống khó khăn đối với HLV Steve Clarke trở nên nghiêm trọng.

Ryan Porteous trở thành cầu thủ Scotland đầu tiên bị đuổi khỏi sân tại một giải đấu lớn kể từ Craig Burley tại France 98. Kai Havertz sau đó bước lên và thực hiện quả phạt đền nâng tỷ số lên 3-0.

Chuyên gia Sky Sports - Kris Boyd hoàn toàn ủng hộ quyết định của trọng tài chính và phải nhíu mày khi xem đoạn phát lại.

"Trọng tài không còn lựa chọn nào khác. Đó là quyết định đúng đắn. Khi bạn cản phá bóng, tốt thôi, hãy giữ cân bằng. Nhưng khi bạn để hai chân cách xa thì đó luôn là một thẻ đỏ."

"Đó là một pha tắc bóng khủng khiếp. Gundogan thật may mắn khi không gãy chân và có thể đứng vững trở lại. Dù chân của Gundogan không kịp rút ra, anh ấy vẫn thoát khỏi tình huống xấu."

"Tôi hiểu là Porteous rất muốn lao tới và áp sát bóng nhưng bạn không thể làm điều đó. Trước đây anh ta đã nhận một vài thẻ đỏ ở Hibernian F.C trong sự nghiệp nhưng dường như đã không thức tỉnh. Đó là một thẻ đỏ và quyết định hoàn toàn đúng đắn."





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X