Pháp sẽ ra quân với đội hình nào trước Ba Lan?


Có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm thấy cảm hứng chơi bóng. Sau trận ra quân đáng thất vọng trước Áo, Les Bleus tiếp tục chỉ có 1 trận hoà với đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Hà Lan, và đang chỉ đứng thứ hai tại bảng D.

Một suất đi tiếp vào vòng trong tất nhiên vẫn sẽ có cho Pháp sau loạt trận sáng nay, nhưng nếu không thể giành chiến thắng trước Ba Lan thì đó là một tín hiệu nguy hiểm cho tham vọng lên ngôi tại vòng chung kết giải vô địch châu Âu năm nay của nhà vô địch World Cup 2018.

Vậy Deschamps sẽ dùng đội hình nào để giành 3 điểm trọn vẹn trước Ba Lan? Dưới đây là gợi ý từ 90min.

Thủ môn và hàng thủ

Mike Maignan đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng tại giải đấu đang diễn ra, dù cho có chút may mắn khi không phải vào lưới nhặt bóng ở trận đấu với Hà Lan. Do đó, "người gác đền" đang thuộc biên chế câu lạc bộ AC Milan vẫn sẽ là lựa chọn số 1 để ngăn Robert Lewandowski ghi bàn.

William Saliba trong trận đấu với Hà Lan.

Án ngữ trước mặt Maignan vẫn sẽ là bộ đôi "trung vệ thép" Dayot Upamecano và William Saliba. Trong khi đó, nếu không có bất ngờ xảy ra vào phút cuối, Jules Kounde vẫn chơi ở vị trí hậu vệ phải, còn phía đối diện sẽ được đảm nhiệm bởi Theo Hernandez.

Hàng tiền vệ

Chơi hai trận và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở cả hai trận đó, N'Golo Kante đang khiến người hâm mộ đội tuyển Pháp cảm thấy vô cùng bất ngờ. Trước đó, nhiều cổ động viên còn chế nhạo Didier Deschamps khi ông thầy 55 tuổi này điền tên cựu tiền vệ Chelsea vào danh sách 26 cầu thủ tới Đức.

Sở dĩ có chuyện như vậy là bởi Kante đã rời xa bóng đá đỉnh cao tại châu Âu vào tháng Bảy năm ngoái để chuyển tới Saudi Pro League chơi cho câu lạc bộ Al-Ittihad. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, N'Golo Kante đang là sự lựa chọn không thể thiếu ở trung tâm hàng tiền vệ Pháp.

Pháp đã tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tối nay.

Hỗ trợ cho cựu sao Chelsea sẽ là Adrien Rabiot - ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng với câu lạc bộ Juventus. Bộ đôi này sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự và phân phối bóng lên phía trên. Người còn lại làm nhiệm vụ sáng tạo ở tuyến giữa sẽ là Antoine Griezmann.

Hàng công

Do đã chắc suất đi tiếp và đối thủ chỉ là một Ba Lan 'hết thời', huấn luyện viên Didier Deschamps dự kiến sẽ tiếp tục để siêu sao Kylian Mbappe ngồi ngoài nhằm ổn định chấn thương mũi gặp phải ở lượt trận ra quân. Thay thế cho anh trong vai trò tiền đạo trái sẽ là ngôi sao trẻ - Bradley Barcola.

Bên phía đối diện nhiều khả năng vẫn thuộc về Ousmane Dembele. Cặp cánh đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain này sẽ hỗ trợ cho trung phong cắm là Marcus Thuram. Pháp chưa ghi được một bàn thắng nào tại giải đấu năm nay, nên áp lực dành cho 3 tiền đạo của họ trong trận đấu với Ba Lan sẽ là rất lớn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X