3 mục tiêu hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm của Chelsea


Bất kỳ cổ động viên nào của The Blues đều biết vấn đề mà đội chủ sân Stamford Bridge gặp phải trong mùa giải trước là ở vị trí tiền đạo cắm. Nicolas Jackson đã rất nỗ lực, và thực tế chứng minh rằng anh có đủ tiềm năng để trở thành một "số 9" hàng đầu trong tương lai.

Tuy nhiên, triều đại mới của Enzo Maresca đã được mở ra và cựu "thuyền trưởng" câu lạc bộ Leicester City vẫn cần tăng cường thêm sự cạnh tranh cho vị trí mũi nhọn nơi hàng công. Với nỗ lực ấy, Chelsea đã liên hệ với khá nhiều mục tiêu, trong đó nổi lên có 3 chân sút sau đây.

1. Marc Guiu - Barcelona

Hợp đồng của tiền đạo sinh năm 2006 với gã khổng lồ xứ Catalan tồn tại điều khoản giải phóng chỉ có giá 5 triệu bảng. Đây là con số mà đội chủ sân Stamford Bridge có thừa khả năng để chi trả ngay lập tức. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở việc làm sao để thuyết phục Guiu chuyển tới nước Anh phát triển sự nghiệp.

Liệu Guiu có sẵn sàng tới Chelsea?

Là mẫu trung phong hiện đại với thể hình tốt cùng chiều cao lý tưởng 1.87m, học viên của lò đào tạo trứ danh La Masia được kỳ vọng sẽ tiến xa nếu được trao cơ hội và có lộ trình đúng đắn. Mùa giải 2023/24, Marc Guiu đã được huấn luyện viên Xavi Hernandez cho ra mắt đội một Barcelona. Anh ghi được 1 bàn thắng ở Champions League và 1 bàn nữa ở La Liga.

2. Jonathan David - LOSC Lille

Không giống như Guiu - mới là một cầu thủ trẻ 18 tuổi, Jonathan David đang bước vào giai đoạn vàng của sự nghiệp. Sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1.8m và đang là thành viên của đội tuyển quốc gia Canada, David là một trong những tiền đạo trẻ được săn đón nhất thời điểm hiện tại.

Trong chiến dịch 2023/24 cùng câu lạc bộ LOSC Lille, David đã gây ấn tượng rất lớn với 19 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân tại Ligue 1. Những thống kê này nếu tính trên mọi đấu trường sẽ lần lượt là 26 bàn, 9 kiến tạo sau 46 trận.

David sở hữu tài năng đáng kinh ngạc.

Chelsea thường rất thành công với những tiền đạo tới từ Ligue 1 trong quá khứ và họ có thể kỳ vọng điều đó nếu chiêu mộ được David. Tuy nhiên, The Blues sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đội bóng tên tuổi khác như Manchester United, Tottenham Hotspur hay cả West Ham. Ngoài ra, mức giá cho David cũng không hề rẻ.

3. Samu Omorodion - Atletico Madrid

Đội chủ sân Stamford Bridge đã có những liên hệ nhất định với chân sút sinh năm 2004 của Atletico, thậm chí có nguồn tin còn cho rằng họ đã gửi lời đề nghị trị giá 34 triệu bảng cho tiền đạo mang quốc tịch Nigeria nhưng đã bị phía đội bóng Tây Ban Nha từ chối thẳng thừng.

Vẫn còn phải xem liệu Chelsea có quay trở lại và nâng mức giá hỏi mua lên hay không, nhưng về cơ bản thì Omorodion là một "sát thủ" bẩm sinh. Mùa giải vừa qua, anh đã ghi 9 bàn cùng 1 đường kiến tạo sau 35 lần ra sân tại La Liga.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X