5 điểm nhấn Croatia 1-1 Italia: Người hùng phút bù giờ; Tiếc cho Modric


1. Người hùng phút bù giờ

Nhìn Italia tấn công cả trận, không ai nghĩ họ sẽ xuyên thủng hàng phòng ngự của Croatia. Suốt 97 phút bóng lăn (bao gồm thời gian bù giờ), nhà ĐKVĐ chỉ tạo ra 2 pha dứt điểm trúng khung thành. Ngoài ra là 10 nỗ lực sút bóng không trúng đích hoặc bị ngăn chặn.

HLV Luciano Spalletti đã dùng hết mọi cách nhưng khả năng tấn công của đội nhà vẫn tệ hại. Nguyên nhân vì Italia đang trong giai đoạn thiếu tài năng tấn công trầm trọng. Song, khi tất cả nghĩ về một thất bại cho Italia, Mattia Zaccagni với cú đặt lòng hiểm hóc nhắm vào góc chữ A đã kéo cả tập thể trở lại từ cõi chết.

Cần phải ca ngợi khoảnh khắc cá nhân lóe sáng khi mạnh dạn đi bóng táo bạo của trung vệ Riccardo Calafiori trước đó. Nhờ Calafiori làm khuấy đảo hàng thủ Croatia, Zaccagni mới sở hữu không gian rộng bên cánh trái để gieo sầu cho tập thể mặc áo sọc caro.

Bàn thắng đẹp như tranh vẽ của Zaccagni.

2. Tiếc cho Modric

Từng thất bại tại chung kết World Cup 2018, về ba ở World Cup 2022, trở thành á quân UEFA Nations League 2023, hào quang cấp ĐTQG liên tục lẩn tránh Luka Modric. Nó rất khác hình ảnh anh nâng cúp trong màu áo Real Madrid.

EURO 2024 có thể nói là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng của Modric bởi anh sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 9 này. Cựu cầu thủ Tottenham Hotspur lại thất bại, và gần như chia tay EURO 2024 khi xếp thứ 3 với 2 điểm. Trước Italia, Modric tuy đá hỏng penalty nhưng kịp thời sửa sai bằng bàn mở tỷ số sau đó. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập công tại EURO.

Chỉ cần kết quả 1-0 được giữ nguyên, Croatia sẽ bứt lên giành vị trí nhì bảng và đi tiếp. Song, thầy trò HLV Zlatko Dalic lại gục ngã trước cửa thiên đường. Bên ngoài đường biên, một Modric luôn trong cảm xúc lo lắng trở thành người tuyệt vọng khi đội nhà nhận bàn thua.

3. Italia đụng khắc tinh

Dù Italia đã nở nụ cười trên nước mắt của Croatia, nhưng trận đấu tại Leipzig vừa xong cho thấy tập thể mặc áo thiên thanh ái ngại chạm trán đối thủ này ra sao. Azzurri có lần thứ 4 liên tiếp hòa Croatia với tỷ số 1-1. Sau 6 màn đụng độ gần nhất, Italia không thể vượt qua Croatia, với 2 lần nhận thất bại.

Croatia quả thực là khắc tinh át vía Italia.

4. Sắc xanh nhạt nhòa

So với thời điểm vô địch cách đây 3 năm, những họng pháo hiện tại của Italia chưa thể sánh ngang hàng công ở EURO 2020. Mateo Retegui, Gianluca Scamacca là những chân sút bình dân, khó được kỳ vọng đưa đội bóng đến vinh quang.

Xét chính Federico Chiesa, anh đã sa sút thấy rõ so với bản thân vào hè 2021. So với 3 năm trước, Italia lúc này còn thiếu Marco Verratti hay Lorenzo Insigne cùng những trung vệ kỳ cựu như Leonardo Bonucci hay Giorgio Chiellini. Spalletti đang sở hữu một tập thể Italia thâm hụt tài năng trầm trọng và cách họ chật vật đi tiếp cho thấy rõ vấn đề.

Italia thắng trận với nhiều nỗi lo.

Nếu còn thể hiện màn trình diễn như trước Croatia, Azzurri nhiều khả năng sẽ nhanh chóng thành cựu vương chứ không thể tiến sâu.

5. Đập đi xây lại

Croatia chắc chắn phải thay máu vì lứa trụ cột bị chê là già nua và cũ kỹ. Rất có khả năng ở giải đấu lớn tiếp theo, người hâm mộ sẽ không còn thấy các gương mặt quen thuộc như Modric, Ivan Perisic, Marcelo Brozovic, .... nữa.

Muốn thành công, tạo cách mạng là cần thiết dù đây là nhiệm vụ khó của Croatia.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








Từ khóa:
X