5 điểm nhấn Tây Ban Nha 1-0 Albania: Tương kế tựu kế; Dáng dấp nhà vô địch


Tương kế tựu kế

Albania triển khai đánh phủ đầu ở 2 trận Ý lẫn Croatia và họ đều có được kết quả như mong đợi với những bàn thắng sớm. Đoàn quân HLV Sylvinho tiếp tục chiến thuật này ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng trước một Tây Ban Nha thi đấu già rơ, kế hoạch của họ đã thực sự phá sản.

La Roja sẵn sàng nhường sân chơi cho đối thủ, kéo đội hình lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên họ cũng sẵn sàng hồi mã thương nhờ khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh của mình.

Tây Ban Nha có 3 chiến thắng sau 3 trận vòng bảng.

Ở tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số, Tây Ban Nha chỉ mất vỏn vẹn 4 đường chuyền trước khi Ferran Torres điền tên mình lên bảng điểm. Và khi đã có được lợi thế, họ khiến Albania dường như không cầm được bóng nhờ khả năng kiểm soát tốt nơi tuyến giữa.

Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại đang cho thấy sự biến ảo lớn chứ không còn phụ thuộc vào lối chơi cầm bóng áp đảo như trước. Điều đó không chỉ giúp họ cải thiện được sự hiệu quả mà còn thu hút sự chú ý từ phía NHM.

Chiều sâu đáng nể

Dù chỉ giữ lại mỗi Aymeric Laporte so với đội hình xuất phát ở trận gặp Ý, song Tây Ban Nha vẫn cho thấy chất lượng cũng sự gắn kết trong đội hình của họ.

Sẽ có những sự khác biệt ở một vài vị trí, đặc biệt là tiền đạo cánh khi bộ đôi đá chính Lamine Yamal cùng với Nico Williams đang chơi ấn tượng, song hầu hết những khu vực còn lại, Luis de la Fuente đều có trong tay những phương án dự phòng đẳng cấp. Điều này sẽ giúp ích Tây Ban Nha rất nhiều trong trận knock-out sắp tới.

Dấu ấn số 10

Dani Olmo là cái tên chơi ấn tượng nhất bên phía Tây Ban Nha ở cuộc đụng độ vừa qua.

Cầu thủ thuộc biên chế RB Leipzig đã có đường chọc khe đẳng cấp giúp Torres ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nhưng chưa dừng lại ở đó, anh còn ghi dấu ấn bởi 2 đường chuyền quyết định, 3 pha qua người thành công, 54 lần chạm bóng cùng tỷ lệ chuyền chính xác xấp xỉ 83%.

Olmo chơi ấn tượng.

Màn trình diễn đẳng cấp vừa qua lý giải nguyên do Olmo đang trở thành món hàng hot được nhiều CLB hàng đầu cạnh tranh lúc này.

Dáng dấp nhà vô địch

Sau những gì đã thể hiện, Tây Ban Nha dần thuyết phục NHM rằng họ xứng đáng trở thành nhà vô địch.

La Roja sở hữu đội hình có sự pha trộn giữa sức trẻ và sự kinh nghiệm, họ được dẫn dắt bởi một HLV vốn đã am hiểu nền bóng đá nước nhà thông qua công tác đào tạo trẻ. Bên cạnh đó, dàn nhân sự hiện tại cũng cho phép họ đa dạng hóa lối chơi thay vì rập khuôn như trước.

Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại kỳ EURO năm nay.

Ấn tượng Albania

Dù không thể giành quyền đi tiếp song Albania ít nhiều đã để lại dấu ấn trong lòng NHM.

Rơi vào bảng đấu tử thần, nhiều ý kiến cho rằng đoàn quân Sylvinho sẽ trở thành đội lót đường. Nhưng trên thực tế, họ đã mang đến không ít khó khăn cho các đối thủ từ Ý, Croatia cho đến Tây Ban Nha.

Albania khiến Ý chật vật mới có thể có được cuộc lội ngược dòng ở trận khai màn, trước khi cầm chân Croatia ở lượt trận thứ hai.

Ở cuộc đối đầu vừa qua, dù để thua Tây Ban Nha nhưng họ cũng có những giây phút tưởng chừng có thể lật ngược tình thế. Nếu David Raya không chơi tập trung, trận đấu hoàn toàn có thể đi theo kịch bản khác.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X