Sự đối lập giữa 2 "họng pháo" chủ chốt của Cỗ xe tăng


Sau 2 trận đấu đầu tiên có phần dễ dàng, rạng sáng nay, tuyển Đức đã thực sự phải đối đầu với 1 thử thách lớn. Cỗ xe tăng đã gặp muôn vàn khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Thụy Sĩ và phải chờ đến những phút cuối cùng, đoàn quân Julian Nagelsmann mới có được trận hòa “hú vía” trên sân Deutsche Bank Park.
Tất nhiên việc có được tấm vé đi tiếp sớm cũng là một trong những nguyên nhân khiến Đức “buông lỏng” ở trận đấu này nhưng có lẽ sau trận hòa trước Thụy Sĩ, HLV Nagelsmann sẽ rút ra được nhiều vấn đề, đặc biệt là vị trí trên hàng công của Havertz.
Thêm 1 trận đấu nữa, ngôi sao hiện thuộc biên chế Arsenal chơi dưới sức khiến nhiều CĐV lắc đầu ngao ngán.
Dù 90 phút trên sân Deutsche Bank Park rạng sáng nay, cầu thủ 25 tuổi đã thi đấu với tinh thần quyết tâm hơn so với trận Hungary khi mọi thông số từ số cú dứt điểm, số lần rê bóng, số đường chuyền hay các pha tranh chấp đều được cải thiện rõ rệt nhưng khả năng săn bàn vẫn là 1 điểm yếu cố hữu với cựu sao Chelsea.
Trước 1 hàng phòng ngự gồm nhiều tên tuổi lớn đang thi đấu tại Premier League như Manuel Akanji hay Fabian Schar, Havertz không có nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng, qua đó tỏ ra vô hại hoàn toàn.
Nhưng từ sự mờ nhạt của Havertz lại mở ra “thời thế” để Fullkrug trở thành người hùng cho tuyển quốc gia quê nhà.
Chỉ cần 14 phút góp mặt trên sân và ngay ở pha dứt điểm đầu tiên, chân sút 31 tuổi đã khiến thủ môn Yan Sommer phải vào lưới nhặt bóng, điều mà hơn 80 phút trước, Havertz vẫn loay hoay.
Dù chỉ có vỏn vẹn 73 phút ra sân từ đầu giải nhưng Fullkrug đã có 2 lần xé lưới các đối thủ trong khi Havertz đá chính cả 3 trận nhưng mới có 1 pha lập công trên chấm penalty.
Ngoài ra, với bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ, Fullkrug cũng trở thành cầu thủ châu Âu có nhiều pha lập công nhất ở các giải đấu lớn khi vào sân từ băng ghế dự bị (4 bàn).
Tại Deutsche Bank Park hôm nay, Fullkrug đã cho Havertz thấy để trở thành 1 trung phong đẳng cấp cần phải sở hữu những phẩm chất nào. Chưa hết, tinh thần thi đấu nhiệt huyết mỗi khi được tung vào sân nơi cầu thủ sinh năm 1993 cũng là hình ảnh mà CĐV tuyển Đức muốn thấy thay vì những khoảnh khắc tranh chấp yếu ớt hay các chạy nặng trĩu sự mệt mỏi của Havertz.
Phong độ thăng hoa nơi Fullkrug sẽ khiến HLV Nagelsmann đối mặt với 1 câu hỏi hóc búa: Fullkrug hay Havertz ở trận đấu tiếp theo? Bởi từ vòng tới, Đức sẽ bước vào các trận mang tính chất loại trực tiếp vì vậy, 2 cơ hội lớn mà Havertz bỏ lỡ hôm nay đều có thể trở thành "con dao" kết liễu Cỗ xe tăng.
Fullkrug tất nhiên về mặt danh tiếng không thể sánh bằng Havertz lúc này nhưng hãy nhìn lại màn trình diễn của cựu sao Werder Bremen tại trận chung kết Champions League với Real Madrid hồi đầu tháng này, nơi Fullkrug từng suýt có bàn thắng vào lưới Los Blancos nếu không bị VAR từ chối có thể thấy ở các trận đấu lớn, ngôi sao 31 tuổi thực sự là 1 lựa chọn uy tín.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X