4 điều rút ra từ trận thua đau đớn của Soctland trước Hungary


Thiếu linh hoạt chiến thuật ở tuyến đầu

Đây không phải là một đêm suôn sẻ đối với Che Adams của Scotland. 'Mất tích' trong phần lớn thời gian của trận đấu, không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo của Southampton bị rút ra sân khi còn 15 phút.

Cầu thủ 27 tuổi may mắn không bị đuổi khỏi sân sau một cú cao chân nguy hiểm, và anh cũng đã thở phào nhẹ nhõm khi Willi Orban thực hiện quả đá phạt trực tiếp đi vọt xà ngang.

Nhưng có lẽ vấn đề nằm ở cả hệ thống chứ không phải lỗi của riêng cầu thủ này. Chiến thuật của Steve Clarke tập trung vào việc sử dụng các tiền đạo để tạo khoảng trống cho các ngôi sao ở hàng tiền vệ xâm nhập. Nhưng một khi đã bị phong tỏa, Adams đã không thể làm được gì.

Scotland đã phải về nước.

Sự vắng mặt của Tierney gây ra hậu quả

Chấn thương của Kieran Tierney trong trận gặp Thụy Sĩ đã làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của Scotland cho cuộc đụng độ ở Stuttgart. Được biết đến với khả năng luân chuyển bóng từ hàng phòng ngự, hậu vệ Arsenal đóng vai trò quan trọng trong cách Đội quân Tartan vận hành. Sự vắng mặt của anh đã được thấy rõ vào rạng sáng nay.

Chơi ở vị trí bên trái của hàng hậu vệ 3 người là Scott McKenna - một sự thay thế chắc chắn trong phòng thủ, nhưng anh lại là một hậu vệ không quá tự tin khi tiến lên phía trước.

Nói rõ hơn, bản thân cầu thủ 27 tuổi không có một trận đấu tồi. Anh đã giữ bình tĩnh, duy trì sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, nhưng sự vắng mặt của một trung vệ có khả năng phát động tấn công chắc chắn đã cản trở Scotland.

Vẫn còn nhiều điều nữa đến từ Szoboszlai

Dominik Szoboszlai là cái tên nổi bật nhất bên phía Hungary. Cầu thủ của Liverpool đã được trao chiếc băng đội trưởng của Magyarok, dẫn dắt đội bóng tham dự một giải đấu lớn khi mới 23 tuổi.

Phần lớn màn trình diễn hôm qua của Szoboszlai rất ấn tượng. Mọi cuộc tấn công đều thông qua tiền vệ của The Kop, ngay cả khi điều đó đòi hỏi anh phải lùi sâu hơn để đưa bóng lên phía trước.

Tuy nhiên, có cảm giác rằng vẫn còn nhiều điều hơn nữa đến từ cầu thủ người Hungary. Anh có thể kiếm được một hoặc hai bàn thắng cho riêng mình, nhưng đôi khi có vẻ các đồng đội trở nên quá phụ thuộc vào tiền vệ này. Tìm cách 'mở khóa' hoàn toàn Szoboszlai là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Marco Rossi phải thực hiện trước khi vòng loại trực tiếp bắt đầu.

Szoboszlai chơi ấn tượng.

Steve Clarke vẫn xứng đáng được tín nhiệm

Steve Clarke có thể không phải là sự lựa chọn số 1, nhưng ông đã cách mạng hóa một đội bóng đang gặp khó khăn và đưa họ đến giải vô địch châu Âu năm nay. Liệu chiến thuật của Clarke trong trận đấu vừa qua có hợp lý hay không vẫn sẽ là vấn đề cần tranh luận, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, bóng đá Scotland đã có một bước tiến vượt bậc dưới sự dẫn dắt của ông thầy sinh năm 1963. Vì điều đó, ông xứng đáng nhận được những tràng pháo tay.

Mặc dù năm nay thi đấu chưa thành công, nhưng tất cả các dấu hiệu đều hướng tới việc Scotland sẽ trở thành một đội bóng thường xuyên góp mặt tại EURO trong tương lai. Chấn thương đã cản trở chiến dịch lần này, nhưng họ vẫn tiến gần đến việc giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Ai biết được thích tích của một đội hình hoàn toàn lành lặn là sẽ đến đâu?

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X