Croatia vs Italy (2h, 25/6): Lần thứ 4 không thể khác


Tổng quan trước trận

Tuyển Italy bước vào lượt đấu cuối cùng vòng bảng EURO 2024 khi biết họ chỉ cần giành ít nhất 1 điểm để có được tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Croatia sẽ cần phải đánh bại đối thủ và hy vọng Albania không làm nên điều bất ngờ trước Tây Ban Nha ở trận đấu cùng giờ.

Thực tế cho thấy, đội bóng từng nằm trong top 3 World Cup 2022 đang có màn trình diễn thất vọng trên đất Đức. Họ để thua 0-3 trước Tây Ban Nha và phải chật vật mới có được trận hòa trước Albania.

Dù đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng chuyển hóa thành bàn của các ngôi sao Croatia là rất tệ hại. Ngoài ra, hàng tiền vệ "già nua" và việc đã để thủng lưới đến 5 bàn chỉ sau 2 trận cũng khiến HLV Zlatko Dalic có thêm nhiều cơn đau đầu. Tuy nhiên, Croatia vẫn có 1 thông số để tự tin, đó là việc kể từ khi tách ra từ Nam Tư, họ vẫn đang bất bại trước Italy trong 8 trận đấu liên tiếp.

Croatia có thành tích đối đầu tốt trước Italy.

Về phía Azzurri, họ thừa hiểu sự lợi hại của đối thủ khi từng nếm mùi thất bại trước đoàn quân áo sọc caro ở World Cup 2002 và chỉ giành được 1 điểm khi chạm trán tại EURO 2012.

Bản thân Italy cũng đối diện với nhiều vấn đề khi họ để Tây Ban Nha đánh bại 0-1 trong một thế trận bị dồn ép hoàn toàn. Do đó, thầy trò HLV Luciano Spalletti sẽ cần phải nhanh chóng đứng dậy để khẳng định bản thân và đảm bảo tấm vé đi tiếp ở EURO 2024.

Phong độ gần đây

Tuyển Croatia: 4 thắng, 1 hòa, 1 thua

Tuyển Italy: 4 thắng, 1 hòa, 1 thua

Tình hình lực lượng

Tuyển Croatia

Mặc dù chân sút của Torino, Nikola Vlasic đang gặp vấn đề nhưng nhìn chung, HLV Zlatko Dalic vẫn đang có trong tay những quân bài tốt nhất. Bruno Petkovic có thể sẽ phải lùi lại sau màn thể hiện không hiệu quả và nhường chỗ cho Ante Budimir.

Ngoài ra, Marcelo Brozovic nhiều khả năng ngồi ngoài để tài năng trẻ Luka Sucic vào sân trong khi ở hành lang cánh trái, Borna Sosa có thể góp mặt để tăng cường thêm khả năng tấn công.

Niềm hy vọng hàng đầu của Croatia vẫn sẽ được đặt vào 3 ngôi sao, Luka Modric, Mateo Kovacic và Josko Gvardiol khi các CĐV trông đợi họ thể hiện bản lĩnh đúng lúc để đưa thầy trò HLV Zlatko Dalic đến với chiến thắng.

Italy cần phải cẩn trọng trước tinh thần quyết thắng của Croatia.

Tuyển Italy

Về phía tuyển Italy, họ nhiều khả năng sẽ thay thế những gương mặt chơi không hiệu quả trước Tây Ban Nha như Gianluca Scamacca, Jorginho và Giovanni Di Lorenzo. Mateo Retegui, Bryan Cristante và Matteo Darmian là các cái tên sẵn sàng thay thế. Ngoài ra, Nicolo Fagioli cũng có thể được trao cơ hội sau khi trở lại từ án cấm thi đấu do dính líu đến hành vi cá cược.

Đứng trước trận đấu quan trọng định đoạt tấm vé đi tiếp ở EURO, người Italy sẽ chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình như thủ thành Gianluigi Donnarumma, trung vệ Alessandro Bastoni hay tiền vệ đã ghi bàn trong cuộc đụng độ Albania, Nicolo Barella.

Đội hình dự kiến: 

Tuyển Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, Sucic, Kovacic; Pasalic, Budimir, Kramaric.

Tuyển Italy: Donnarumma; Darmian, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Fagioli, Barella; Chiesa, Pellegrini, Zaccagni; Retegui.

Dự đoán

Chiến thắng duy nhất của Italy trước Croatia, hay trước đó là Nam Tư đã đến từ trận giao hữu vào năm 1942 nhưng kể từ khi EURO có thể thức vòng bảng từ cách đây khoảng 4 thập kỷ, Azzurri chỉ 1 lần thua ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, trước Cộng Hòa Ireland vào năm 2016.

Về phía Croatia, họ sẽ phải nỗ lực để vượt qua phòng tuyến của người Ý, đồng thời cũng cần tỉnh táo để ngăn chặn các đợt phản công của đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-1 Italy (theo Whoscored)





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X