Vẫn chưa đến lúc để Kevin De Bruyne dừng lại


Sau chiến thắng quan trọng 2-0 trước Romania tại vòng bảng EURO 2024, Kevin De Bruyne đã hé lộ về việc tận hưởng từng khoảnh khắc trên sân cỏ quốc tế và mong muốn truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ kế cận của bóng đá Bỉ.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu đây có phải là chương cuối trong sự nghiệp thi đấu quốc tế hay không, tiền vệ 32 tuổi đã nhanh chóng lảng tránh, khẳng định anh "chưa thực sự suy nghĩ về điều đó".

Phát biểu của De Bruyne, chỉ một tuần trước sinh nhật lần thứ 33, cùng với việc anh chỉ còn một năm hợp đồng với Manchester City và những lời đề nghị "đáng kinh ngạc" từ Ả Rập Xê Út, đã dấy lên nghi vấn về tương lai của ngôi sao người Bỉ. "Ở tuổi của tôi, bạn phải cởi mở với mọi thứ", De Bruyne chia sẻ.

Màn trình diễn chói sáng trước Romania là minh chứng cho giá trị của De Bruyne.

Tuyên bố này gợi nhớ đến trường hợp của Eden Hazard, cựu đồng đội của De Bruyne tại tuyển Bỉ, người đã giải nghệ vào tháng 10 năm ngoái sau khi từ chối những lời đề nghị béo bở từ Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, khác với Hazard, người có phong độ sa sút sau khi gia nhập Real Madrid, De Bruyne vẫn là trụ cột không thể thay thế ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Màn trình diễn chói sáng trước Romania là minh chứng rõ ràng nhất cho giá trị của De Bruyne. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm và tự mình ấn định chiến thắng 2-0 bằng một pha dứt điểm tinh tế. Chiến thắng này giúp Bỉ giải tỏa áp lực sau trận thua sốc Slovakia ở trận ra quân và nuôi hy vọng giành vé dự VCK EURO 2024.

De Bruyne quán xuyến cực tốt khu vực giữa sân.

Bản thân De Bruyne cũng cần chiến thắng này sau một mùa giải đầy biến động tại Manchester City. Chấn thương khiến anh bỏ lỡ gần 5 tháng thi đấu và phong độ có phần sa sút khi trở lại. Tuy nhiên, trong màu áo tuyển Bỉ, De Bruyne vẫn thể hiện được đẳng cấp của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Theo thống kê của Opta, sau hai lượt trận vòng loại EURO 2024, De Bruyne đã tạo ra tổng cộng 18 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, bỏ xa những cái tên như Jeremy Doku (14), Christian Eriksen (14) hay Toni Kroos (13).

Bỉ vẫn còn một trận đấu nữa với Ukraine trước khi khép lại vòng bảng. Dù đội bóng của HLV Domenico Tedesco vẫn chưa chắc chắn giành vé đi tiếp, nhưng chiến thắng trước Romania đã giúp họ có được lợi thế lớn.

Dù De Bruyne có quyết định ra sao về tương lai, người hâm mộ vẫn hy vọng anh sẽ tiếp tục cống hiến cho bóng đá đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Bởi lẽ, thế giới bóng đá sẽ rất nhàm chán nếu thiếu đi những vũ điệu mê hoặc của "nhạc trưởng" người Bỉ.

(Bạn đọc: Quang Vinh)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X