3 cách sắp xếp đội hình tuyển Anh khi Kane vắng mặt


Harry Kane đã ghi bàn trong trận hòa đáng thất vọng trước Đan Mạch, nhưng phải rời sân nhường chỗ cho Ollie Watkins khi trận đấu còn 20 phút. Màn trình diễn chưa ưng ý ấy đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về thể lực của Kane, đặc biệt khi anh vừa mới bình phục sau một chấn thương lưng ở Bayern Munich.

HLV Gareth Southgate thừa nhận cựu cầu thủ Tottenham đang thiếu thời gian thi đấu vì chấn thương. Điều đó cho thấy vấn đề thể lực của Kane đang chưa ổn định. Những câu hỏi xung quanh Kane khiến nhiều người suy đoán về đội hình tuyển Anh ở lượt cuối vòng bảng.

Kane có thể nghỉ trận gặp Slovenia.

SunSport đã xem xét 3 cách Southgate có thể chọn xếp đội hình nếu thủ quân vắng mặt:

Ollie Watkins dẫn dắt hàng công

Watkins là ứng cử viên sáng giá thay thế Kane, điều vừa thể hiện trước Đan Mạch. Tiền đạo của Aston Villa đã ghi 27 bàn mùa trước nên anh xứng đáng được tin tưởng nhiều hơn. Watkins cũng mang lại điều gì đó khác biệt bởi anh có thói quen khai thác khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đội bạn.

Watkins cũng suýt ghi bàn khi vào thay Kane trong trận gặp Đan Mạch, nhưng bị từ chối bởi pha cản phá ấn tượng của Kasper Schmeichel.

Tin tưởng Ivan Toney

Chia sẻ lý do triệu tập hai tiền đạo dự phòng cho Kane, Southgate thừa nhận ĐT Anh cần từng dạng trung phong có lối đá khác nhau để mang lại sự đa dạng. Nếu Watkins là một tiền đạo nhanh nhẹn, sẵn sàng hoạt động rộng khi Toney như trung phong điển hình. Anh giỏi cầm và giữ bóng, cũng như không ngại tranh chấp với các hậu vệ.

Sự xuất hiện của Toney có thể tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ tấn công khác. Nếu Toney vào sân thì những thay đổi khác ở hàng tiền vệ và vị trí chạy cánh cũng có thể xảy ra. Eberechi Eze là một người đang cố gắng chơi ở cánh trái nếu Phil Foden ngồi dự bị. Anthony Gordon cũng có thể được trao cơ hội.

Và với việc việc kiểm soát bóng là một vấn đề lớn nên Adam Wharton nhiều khả năng đá chính cùng với Declan Rice.

Jude Bellingham trở thành số 9 ảo

Bellingham có thể trở thành người dẫn dắt hàng công ĐT Anh.

Đây có vẻ là cách sắp xếp khó xảy ra nhất bởi Southgate rất bảo thủ và ngại thử nghiệm cái mới. Ông vốn quen sử dụng đội hình có tiền đạo nên việc tin dùng Bellingham ở vai trò số 9 ảo thực sự mạo hiểm.

Bellingham đã nhiều lần chơi ở vị trí số 9 ảo cho Real Madrid trong mùa giải đầu tiên khoác áo gã khổng lồ Tây Ban Nha, giúp anh ghi tổng cộng 23 bàn thắng. Người hâm mộ đã tranh luận về việc liệu anh là số 8 hay số 10, nhưng điều có thể xảy ra là cầu thủ đủ sức trở thành nhân vật trọng tâm trong cách đợt tấn công trước Slovenia.

Điều này cũng có thể cho phép Foden được đẩy vào trung lộ và Anthony Gordon dạt cánh trái.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X