6 cầu thủ được các đội bóng lớn chiêu mộ sau khi tỏa sáng tại EURO


EURO 2024 đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn và đối với một số cầu thủ thì đây là cơ hội để họ thể hiện tài năng của mình với mục đich tạo được ấn tượng với ít nhất một đội bóng nào đó trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trang Planet Football nhận định về 6 cầu thủ đã được ký hợp đồng mới sau khi tỏa sáng tại một kỳ EURO.

Karel Poborsky

Sau khi tỏa sáng tại EURO 1996, Karel Poborsky đã thuyết phục Sir Alex Ferguson đồng ý ký hợp đồng với anh vào mùa hè năm đó. Ngôi sao người Cộng hòa Séc giành chức vô địch trong mùa giải đầu tiên nhưng nhanh chóng bị lu mờ bởi sự xuất hiện của David Beckham.

Vao năm 1998, Poborsky chuyển đến Benfica và sau đó chơi cho Lazio trước khi giải nghệ ở quê hương.

Wayne Rooney

Mùa giải ấn tượng 2003/04 của Wayne Rooney trong màu áo Everton đã giúp anh trở thành một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất ở nước Anh.

Mặc dù, Rooney bị chấn thương nặng sau đó và Tam sư bị loại ở trận tứ kết EURO 2004 nhưng Manchester United vẫn sẵn sàng trả cho Everton một hợp đồng kỷ lục trị giá 27 triệu bảng cho cầu thủ tuổi teen ở thời điểm đó.

Wayne Rooney trở thành huyền thoại tại sân Old Trafford.

Andrey Arshavin

Bỏ lỡ hai trận đầu tiên trong chiến dịch EURO 2008 của ĐT Nga do án treo giò, Andrey Arshavin đã trở lại ở trận đấu thứ ba với một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo vào lưới ĐT Thụy Điển, trước khi làm điều tương tự với ĐT Hà Lan ở tứ kết.

Mặc dù, hành trình của ĐT Nga đã kết thúc khi bị Tây Ban Nha loại ở trận bán kết nhưng màn trình diễn xuất sắc của Arshavin đã khiến các đội bóng lớn chú ý đến. Sau đó, Arsenal đã vượt qua Barcelona và Tottenham Hotspur để giành được chữ ký của Arshavin vào tháng 1 năm 2009.

Roman Pavlyuchenko

Sau EURO 2008, Tottenham đã thành công khi theo đuổi Roman Pavlyuchenko, người đã tạo dựng được tên tuổi với cú đúp vào lưới ĐT Anh ở vòng loại giải đấu.

Pavlyuchenko thi đấu ấn tượng tại giải đấu khi ghi bàn vào lưới ĐT Tây Ban Nha trong trận mở màn, được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với ĐT Hy Lạp và ghi bàn vào lưới cả ĐT Thụy Điển lẫn Hà Lan.

Mario Mandzukic

Mặc dù cầu thủ người Croatia đã có một mùa giải 2011/12 mạnh mẽ ở Bundesliga nhưng màn trình diễn tại EURO 2012 mới khiến Bayern Munich tự tin hơn khi ký hợp đồng với anh sau vài tuần của giải đấu.

Mandzukic là Vua phá lưới tại giải đấu năm đó với 3 bàn thắng cùng một vài cầu thủ khác có số bàn thắng tương tự.

Mario Mandzukic ghi được 48 bàn thắng sau 88 lần ra sân cho Bayern.

Manuel Locatelli

Manuel Locatelli đã có một mùa giải đột phá với Sassuolo vào năm 2020/21 nhưng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia Ý khi họ vô địch EURO 2020 mới là yếu tố giúp anh được Juventus chiêu mộ vào mùa hè năm đó. Tuy nhiên, phong độ của anh đã chững lại và bị loại khỏi đội tuyển Ý tham dự EURO 2024.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X