Calafiori - bản hợp đồng hoàn hảo dành cho Liverpool


Andrea Dossena đã từng có trải nghiệm đáng nhớ cùng đội chủ sân Anfiled khi ghi bàn vào lưới Real Madrid tại Champions League năm 2009, nhưng anh không thể cạnh tranh được với John Arne Riise ở vị trí hậu vệ trái, và phải trở lại Serie A vào tháng 1 năm 2010.

Alberto Aquilani từng được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vai trò mà Xabi Alonso để lại ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh với Liverpool luôn bị những chấn thương cắt ngắn. Tương tự như thế là trường hợp của Fabio Borini, Mario Balotelli, Gabriel Paletta và Daniele Padelli.

Trên thực tế, đó là những cái tên cá biệt, những người muốn tìm kiếm một thử thách bên ngoài Serie A, do hầu hết mọi ngôi sao xứ sở mỳ ống muốn ở lại quê hương hơn. Chỉ có 3 trong số 26 cầu thủ tham dự EURO 2024 của Ý thi đấu bên ngoài Serie A, và 2 trong số họ là thủ môn. Người còn lại, Jorginho, sinh ra ở Brazil.

Calafiori đang là trụ cột của ĐT Ý.

Tuy nhiên, chuỗi hợp đồng thất vọng với những cầu thủ Ý của Liverpool có thể kết thúc bằng cái tên Riccardo Calafiori. Mùa giải vừa qua, trung vệ 22 tuổi này phát triển mạnh mẽ dưới thời huấn luyện viên Thiago Motta, góp công lớn giúp Bologna giành được một suất tham dự Champions League.

Màn trình diễn của anh đã khiến cho HLV trưởng đội tuyển Ý là Luciano Spalletti không thể ngó lơ. Hiện tại, Calafiori đã trở thành trụ cột của Gli Azzurri, đá chính hai trận đầu tiên vòng bảng tại EURO 2024. Đáng tiếc là anh đã phản lưới nhà và khiến Ý thua Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai.

Để có được ngày hôm nay, hậu vệ sinh năm 2002 đã phải nỗ lực rất nhiều sau chấn thương kinh hoàng gặp phải vào tháng 10 năm 2018, khi còn chơi cho đội trẻ AS Roma. Còn hiện tại, Calafiori đang được nhiều đội bóng lớn nhòm ngó, trong đó có Liverpool - câu lạc bộ đang cần gia cố hàng thủ.

Hậu vệ của Bologna đang được rất nhiều "ông lớn" theo đuổi.

Lối chơi của trung vệ 22 tuổi này vô cùng điềm tĩnh và tự tin. Anh có thể chơi ở vị trí lệch trái trong sơ đồ hai hoặc ba trung vệ. Cầu thủ của Bologna thực sự khá thoải mái khi bị gây áp lực do sở hữu khả năng cầm bóng tốt. Anh cũng có thể chơi hậu vệ trái khi cần, và đó là thứ mà huấn luyện viên Arne Slot sẽ rất thích.

Về mặt không chiến, Riccardo Calafiori với chiều cao 1.88 m cũng tỏ ra rất mạnh. Mùa giải vừa qua, anh đã giành chiến thắng trong 71.4% những tình huống tranh chấp trên không. Tới EURO 2024, anh cũng thắng cả ba lần không chiến trong chiến thắng 2-1 của Ý trước Albania. Fabio Capello gần đây đã so sánh anh với Sergio Ramos thời trẻ và đó là điều mà Liverpool cân nhắc.

Juventus từng được cho là rất muốn theo đuổi Calafiori, nhưng "bà đầm già thành Turin" không có nhiều tiền. Do vậy, Liverpool đang nổi lên là một điểm đến tiềm năng nếu như trung vệ của đội tuyển Ý quyết định ra đi. Với những gì đã thể hiện, khá chắc chắn rằng đây là một thương vụ hoàn hảo cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside nếu như nó thành hiện thực.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X