Khi Southgate mắc kẹt giữa những lựa chọn


Sau hai lượt trận đầu tiên tại EURO 2024, thầy trò Gareth Southgate giành được 4 điểm, tạm thời chễm chệ trên ngôi đầu bảng C và tràn trề cơ hội giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, “Tam Sư” không thể khiến những người yêu mến họ cảm thấy hài lòng.

Gareth Southgate chưa biết làm thế nào để kết hợp những ngôi sao.

Có cảm tưởng nhà cầm quân 53 tuổi vẫn đang loay hoay giữa những lựa chọn, dù ông đang sở hữu các ngôi sao vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng câu lạc bộ chủ quản. Chính sự mông lung này khiến tuyển Anh chưa thể mang đến niềm vui cho cổ động viên đội nhà.

Trên hàng công, nơi vốn là vị trí mạnh nhất của “Tam Sư” tại giải đấu lần này, Gareth Southgate vẫn chưa thể tìm cách kết hợp bốn cái tên Harry Kane, Bukayo Saka, Phil Foden và Jude Bellingham sao cho họ có thể phát huy hết khả năng, qua đó mang đến hiệu quả tối đa.

Thậm chí, sự thất vọng mà cầu thủ thuộc biên chế Manchester City mang đến trong hai cuộc đối đầu với Serbia và Đan Mạch khiến ông buộc phải nghĩ đến việc liệu có nên thay anh bằng một cái tên khác như Anthony Gordon hay Eberechi Eze để chơi bên hành lang cánh trái hay không.

Ở khu vực giữa sân, Trent Alexander-Arnold cũng khiến vị chiến lược gia người Anh cảm thấy đau đầu, dù cầu thủ sinh năm 1998 chơi không quá tệ. Nhưng việc đá trái sở trường khiến ngôi sao đang khoác áo Liverpool gặp nhiều hạn chế, trở thành điểm yếu để đối phương khai thác triệt để.

Sau trận đấu với Đan Mạch, Gareth Southgate than thở những vấn đề ở hàng tiền vệ “Tam Sư”, rằng ông nhớ Kalvin Phillips ra sao, trong khi nhà cầm quân 53 tuổi còn hàng loạt cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị như Adam Wharton hay Kobbie Mainoo, những người đáng ra nên được trao cơ hội. 

Thực chất, căn bệnh ở hàng tiền vệ tuyển Anh đã tồn tại trong khoảng thời gian dài, từ thời điểm Sven-Goran Eriksson hay Fabio Capello còn nắm quyền. Nó trở thành chủ đề bị đem ra bàn tán suốt nhiều năm, nhưng vẫn chưa ai tìm ra câu trả lời làm thỏa mãn người hâm mộ. 

Gareth Southgate cần sớm tìm ra giải pháp cho hàng tiền vệ.

Mấu chốt nằm ở niềm tin, hay đúng hơn là sự bảo thủ đến mức mù quáng. Tương tự như việc Gareth Southgate quyết tâm gọi Luke Shaw lên tuyển, trong khi anh thậm chí còn chưa kịp bình phục chấn thương và bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2023/2024 vì vấn đề tương tự, hay bắt Kieran Trippier chơi trái sở trường.

Thời gian là vẫn còn, ngay cả trong trường hợp tuyển Anh có thêm một màn trình diễn tồi tệ nữa trước Slovenia ở lượt đấu cuối cùng. Nhưng hơn ai hết, nhà cầm quân 53 tuổi hiểu rằng ông cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp tốt nhất trước khi quá muộn, bởi vòng đấu loại trực tiếp sẽ là câu chuyện rất khác.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X