Thụy Sỹ vs Đức (2h, 24/6): Sức mạnh tuyệt đối


Tổng quan trước trận

Với hai chiến thắng liên tiếp trước ĐT Scotland và ĐT Hungary, tuyển Đức đã sớm có cho mình tấm vé bước vào vòng 16 đội của kỳ EURO năm nay. Dù vậy, dự kiến đội chủ nhà vẫn sẽ nỗ lực hết mình trong cuộc thư hùng với ĐT Thụy Sỹ nhằm mục tiêu kết thúc chiến dịch vòng bảng với thành tích toàn thắng. Song, cũng không loại trừ khả năng HLV Julian Nagelsmann sẽ tiến hành xoay tua đội hình và trao cơ hội cho các cầu thủ chưa được đá chính.

Sau khi kế nhiệm HLV Hansi Flick, triều đại của Nagelsmann đã không có được một khởi đầu hoàn hảo. Tuy nhiên, Cỗ xe tăng gần đây dường như đã "vào guồng" với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp - bao gồm 5 chiến thắng, và nhìn cái cách họ đánh bại Scotland lẫn Hungary vô cùng thuyết phục ở hai lượt trận trước, thì dù Nagelsmann có cất một vài trụ cột, rõ ràng là Thụy Sỹ cũng khó có cơ hội làm nên bất ngờ.

Một chiến thắng khó thoát khỏi tay Cỗ xe tăng.

Tuy vậy, Thụy Sỹ lại đang sở hữu thành tích đối đầu khá ấn tượng với tuyển Đức. Cụ thể, Granit Xhaka và các đồng đội đã bất bại trong 3 lần gần nhất chạm trán Đức trong mọi đấu trường, thậm chí họ còn giành được một chiến thắng. Ngoài ra, Thụy Sỹ cũng có chuỗi phong độ xuất sắc tại EURO, bởi họ chỉ phải đón nhận vỏn vẹn 1 thất bại trong 12 lần gần nhất ra quân ở giải đấu này. Đáng chú ý, trong 8 kỳ EURO gần nhất, Thụy Sỹ chưa bao giờ bị đánh bại trong loạt trận cuối cùng của khuôn khổ vòng bảng.

Tình hình lực lượng

Đức

Sau hai màn khởi đầu suôn sẻ, Đức dự kiến sẽ ra sân với nhiều thay đổi so những trận đấu trước. May cho Nagelsmann, Cỗ xe tăng hiện không phải đối mặt với bất kỳ chấn thương nào, nên ông cũng được tạo điều kiện để thử nghiệm ở mức tối đa.

Thụy Sỹ

Bên kia chiến tuyến, HLV Murat Yakin không mất đi sự phục vụ của bất kỳ cầu thủ nào, mà trái lại, tiền đạo chủ lực của Thụy Sỹ là Breel Embolo được dự đoán sẽ tái xuất trong trận đấu này sau khi phải ngồi ngoài ở hai lượt trận trước vì chấn thương dài hạn. Trong khi đó, tiền vệ Denis Zakaria được cho là sẽ xuất hiện trên băng ghế dự bị, dù hiện tại, anh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau chấn thương đùi.

Thụy Sỹ có lẽ vẫn phải trông chờ vào những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

Phong độ gần đây

Đức: Thắng 4, hòa 1

Thụy Sỹ: Thắng 3, hòa 2

Đội hình dự kiến ​

Thụy Sĩ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Xhaka, Freuler, Aebischer; Ndoye, Vargas; Embolo

Đức

Neuer; Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt; Andrich, Kroos; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Thụy Sỹ 1-2 Đức

Tùy thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Scotland vs Hungary, Thụy Sĩ vẫn có thể tiến vào vòng 16 đội ngay cả khi bị Đức đánh bại. Tuy vậy, nếu muốn chắc suất bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo thì họ vẫn cần phải tránh khỏi một thất bại trong trận đấu này. Trong khi đó, chắc chắn Cỗ xe tăng sẽ hướng đến 3 điểm để kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X