Sai lầm của Spalletti đã khiến Calafiori & Di Lorenzo chịu trận


Việc Ý thua Tây Ban Nha ở trận thứ hai vòng bảng EURO 2024 không đem lại hậu quả quá nghiêm trọng, khi Azzurri vẫn chỉ cần một điểm để giành vé vào Vòng 16 đội. Nhưng La Nazionale học được gì từ thất bại đau đớn trước La Roja?

Ý đã không thể tung ra một cú sút trúng đích nào ở Gelsenkirchen. Ngay cả Luciano Spalletti cũng thừa nhận sau tiếng còi chung cuộc rằng Tây Ban Nha đã gây ra cho Azzurri nhiều vấn đề hơn so với tỉ số cuối cùng.

Vận mệnh của đội bóng màu Thiên thanh vẫn nằm trong tay họ, nhưng trận thua vừa qua vẫn là một đòn giáng nặng nề, đặc biệt là về lối chơi. Dưới đây là ba điểm đáng chú ý nhất.

Tuyển Ý 'không ngóc đầu dậy' theo đúng nghĩa đen.

Kế hoạch của Spalletti bị phá sản

Luciano Spalletti muốn “thống trị trận đấu" và hy vọng thể hiện phong cách chơi tương tự như của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Azzurri chưa bao giờ thực sự tỏ ra nguy hiểm. Ngay cả khi ý tưởng ban đầu là kiểm soát bóng và chơi thứ bóng đá tấn công thì kết quả trên sân lại hoàn toàn ngược lại.

Ý đã phải phòng ngự và không thể dâng cao để đối phó với chiến thuật chống pressing của La Roja. Kế hoạch của Azzurri đầy tham vọng, nhưng có lẽ là chưa hợp lý. Điều này không có nghĩa là người Ý nên ngồi yên chịu trận, nhưng Spalletti cũng thừa nhận, ông đã phải thực hiện một vài sự thay đổi và cho các cầu thủ nghỉ ngơi để đối phó với sức ép của Tây Ban Nha. Dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng Azzurri chỉ làm được một phần nào đó trong 20 phút cuối trận.

Đừng vội chỉ trích Calafiori

Cách đây chưa đầy một tuần, người hâm mộ và các chuyên gia trên mạng xã hội đã so sánh Riccardo Calafiori với Paolo Maldini. Lần này, một số tifosi chế giễu anh là Cristian Zaccardo, một hậu vệ người Ý khác với mái tóc dài, người đã phản lưới nhà trong trận đấu thứ hai của một giải đấu lớn, World Cup 2006 mà Azzurri vô địch.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Công bằng mà nói, Calafiori, giống như Zaccardo gần 20 năm trước, khá xui xẻo với bàn phản lưới nhà đó. Anh đã phản ứng với quyết tâm cao độ giống như chúng ta đã thấy trong trận gặp Albania và trong cả mùa giải trước với Bologna.

Calafiori không phải là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới sau trận ra mắt EURO 2024 của Ý nhưng cũng chẳng phải là trung vệ tệ nhất hiện nay. Cần có sự công bằng khi đánh giá anh và toàn bộ đội ngũ Azzurri, những người vốn vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm.

Calafiori cần được đánh giá công bằng hơn.

Cơn ác mộng của Di Lorenzo

Spalletti từ chối đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào trong đội hình. Ông nói rằng mọi người đều có một ngày tồi tệ của riêng mình, nhưng bản thân phải chịu trách nhiệm về một số quyết định không chính xác. Tuy nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, Giovanni Di Lorenzo là người có màn trình diễn tệ nhất trong số tất cả các cầu thủ tham gia trận đấu.

Ở bên kia chiến tuyến, Nico Williams đã gây ra những cơn ác mộng cho hậu vệ của Azzuri. Spalletti cố gắng hỗ trợ cậu học trò nhiều hơn một chút trong hiệp hai bằng cách tung Andrea Cambiaso vào sân, nhưng tiền vệ của Juventus cũng bị 'thổi bay' trước sức ép của Tây Ban Nha.

Truyền thông Ý đang đổ lỗi cho Spalletti vì đã không thay Di Lorenzo vào cuối hiệp một, như ông đã làm với Jorginho và Davide Frattesi. Nhưng có lẽ thứ mà cả Di Lorenzo và Federico Dimarco đều cần là có thêm một đồng đội hỗ trợ để tránh các tình huống đối đầu 1vs1 với những cầu thủ có tốc độ của đối phương trong suốt 90 phút.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X