Nhà vô địch thế giới chỉ ra lý do Copa America thua kém EURO


Sáng qua, Argentina đã mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương Copa America một cách suôn sẻ khi đánh bại Canada với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của La Albiceleste đều đến trong hiệp 2 với pha lập công của Julian Alvarez và Lautaro Martinez.

Cá nhân thủ môn Martinez cũng có trận đấu tốt khi cầu thủ hiện thuộc biên chế Aston Villa có 2 pha cứu thua trong trận, góp phần lớn giúp đoàn quân Lionel Scaloni giữ trắng lưới.

Dù vậy, nhà vô địch thế giới năm 2022 vẫn nêu ra điểm chưa hài lòng về trận đấu này. 

“Mặt sân hôm nay thật thảm họa”, Martinez nói trên Yahoo Sports. “Sân vận động giống như ván cầu với nhiều phần cỏ mấp mô. Nếu ban tổ chức không sớm cải thiện vấn đề này, Copa America sẽ luôn bị đánh giá thấp hơn EURO”.

Martinez chỉ trích chất lượng mặt cỏ tại sân Mercedes-Benz.


googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Hôm qua, trận đấu giữa Argentina và Canada được tổ chức trên sân Mercedes-Benz, sân đấu dự kiến sẽ là nơi tranh tài của 8 trận đấu tại World Cup 2026, trong đó có 1 trận bán kết. Theo ban tổ chức, lý do mặt sân không đạt chất lượng tốt nhất đến từ việc 4 ngày trước, 1 trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cũng diễn ra tại đây. 

Không chỉ Martinez, HLV Scaloni cũng lên tiếng phàn nàn về vấn đề này. 

“Ơn chúa là chúng tôi đã thắng”, Scaloni nói. “Họ biết chúng tôi sẽ chơi ở đây 7 tháng trước nhưng họ chỉ thay mặt có trước trận đấu 1-2 ngày. Tôi không cho rằng đây là lý do khiến toàn đội chơi không tốt hôm nay nhưng mặt cỏ nên cải thiện thời gian tới”. 

Sau trận đấu trên, Argentina sẽ có khoảng 5 ngày nghỉ trước khi bước vào trận thứ 2 Copa America 2024 đụng độ Chile vào ngày 26/6 tới.






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X