Nỗi buồn bóng đá miền Trung


Vòng 24 V.League 2023/2024 chứng kiến màn thoát hiểm ngoạn mục của HAGL với chiến thắng ngay trên sân của Bình Dương. Với kết quả này, đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành đã vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH và tràn trề hy vọng trụ hạng chính thức. Niềm vui của đội bóng Phố Núi lại là nỗi buồn của SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hai đại diện miền Trung nhiều khả năng sẽ phải quyết chiến để tránh tấm vé đá play-off vào cuối mùa.

Vào thời điểm hiện tại, SLNA đang xếp áp chót BXH với 26 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì có 28 điểm đứng ngay trên đối thủ hàng xóm của mình. Bởi thế, màn đọ sức trực tiếp trên sân Vinh tại vòng 25 dường như sẽ là trận chung kết ngược mang tính chất 6 điểm cho tấm vé tránh suất play-off. Đáng buồn hơn, khi 2 đại diện vịnh Bắc Bộ phải quyết chiến cho vận mệnh của mình thì họ lại gián tiếp giúp CLB khác là HAGL hưởng lợi.

SLNA đứng áp chót BXH sau trận thua Quảng Nam tại vòng 24 V.League. Ảnh: VPF.

Mùa giải 2023/2024 tính tới thời điểm hiện tại rõ ràng mang đến nỗi buồn cho những người yêu bóng đá miền Trung. Bên cạnh thành tích bết bát của SLNA hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì một đại diện khác là Khánh Hòa đã chính thức phải xuống hạng ngay trước khi họ ra sân tại vòng 22. Đoàn quân HLV Trần Trọng Bình cho tới thời điểm hiện tại chỉ giành vỏn vẹn 11 điểm, một nỗi đau thật sự với những người yêu bóng đá Phố Biển.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình cảnh éo le của 3 đại diện miền Trung tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng chung quy lại, vấn đề lớn nhất chính là sự thiếu hụt về tài chính. Khánh Hòa đã bao phen lao đao về chuyện nợ lương, lót tay mà mới đây nhất, các cầu thủ của họ đã đình công trước vòng 23. Trong khi đó, SLNA cũng chỉ có thể sử dụng đa số các nhân tố trẻ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì đã quen đối mặt với cuộc chiến trụ hạng từ mùa giải trước.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Mùa giải buồn của các đại diện miền Trung. Ảnh: VPF.

Các CĐV SLNA có lẽ sẽ tiếc nuối khi họ vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp sau chuỗi thăng hoa cùng tân HLV Phạm Anh Tuấn (5 trận bất bại). Quyết định khó hiểu của BHL đội bóng "quê choa" khi sa thải trợ lý Đinh Văn Dũng - người có ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ trẻ tại đội chủ sân Vinh có thể là bước ngoặt ảnh hưởng đến tâm lý và thành tích chung của CLB. Đáng ra, trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, BLĐ SLNA cần tỉnh táo và không nên gây xáo trộn nội bộ.

Câu chuyện sa sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có phần nào nguyên nhân là do họ mất đi 5 cầu thủ quan trọng vì sử dụng chất cấm. Chỉ một phút sa ngã, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Văn Trường đã vướng vào vòng lao lý. Để rồi, với những nhân sự còn lại, HLV Nguyễn Thành Công đã gặp quá nhiều khó khăn để đưa CLB đi lên.

Dẫu kết cục của V.League 2023/2024 sẽ như thế nào thì đây cũng là mùa giải buồn của bóng đá miền Trung.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X