5 điểm nhấn TBN 1-0 Ý: Nhà vua không gươm; Món hời 43 triệu bảng


Thế trận một chiều

Trong ngày ra quân, ĐT Tây Ban Nha thực sự đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi sẵn sàng nhường lại thế trận cho tuyển Croatia tại một số thời điểm nhất định. Nhưng trước tuyển Ý, thầy trò HLV Luis de la Fuente lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác biệt, bởi họ đã làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trong suốt hiệp một, La Roja áp đảo hoàn toàn với 9 cú sút (4 trúng đích), và chỉ cho phép Ý tung ra duy nhất 1 pha dứt điểm. Bước sang 45 phút tiếp theo, thế trận của Azzurri có phần khởi sắc hơn, nhưng họ vẫn bị Tây Ban Nha lấn át về mọi mặt. Dễ dàng khẳng định, nếu Gianluigi Donnarumma không thi đấu xuất sắc với 8 pha cứu thua, đồng thời xà ngang không hỗ trợ Italy đến 2 lần, thì số bàn thắng đã không dừng lại ở con số 1.

Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn.

Nghệ thuật hắc ám

Không thể phủ nhận đây là một trận đấu có tính chuyên môn khá cao, nhưng chất lượng của nó cũng phần nào bị ảnh hưởng khi các cầu thủ 2 đội liên tục thi triển nhung pha tiểu tiểu xảo. Có những thời điểm trọng tài phải liên tục cắt còi trước những tình huống phạm lỗi hay ngã ngay lập tức khi bị tác động, và tổng cộng, có 17 lỗi cho Tây Ban Nha và 14 lỗi cho Ý, kèm theo đó là 3/5 thẻ vàng được rút ra vì lỗi phản ứng.

Món hời 43 triệu bảng

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Nico Williams nổi lên như một trong những cái tên đáng chú ý nhất sau một mùa giải đầy ấn tượng dưới màu áo Athletic Bilbao. Và với màn thể hiện xuất sắc trong một trận cầu lớn - trước hàng phòng ngự trứ danh của người Ý, Williams thực sự đã khẳng định được tên tuổi của mình ở cấp độ quốc tế.

Chân sút 21 tuổi là người gián tiếp đem về bàn thắng duy nhất cho Tây Ban Nha với quả tạt dẫn đến tình huống Riccardo Calafiori phản lưới nhà, và nếu may mắn hơn, anh cũng đã có thể tự điền tên mình lên bảng tỷ số nếu đường vẽ cầu vồng không đưa bóng chạm xà ngang - dù nó đã khiến Donnarumma bất lực. Sở hữu mức phí giải phóng hợp đồng chỉ 43 triệu bảng, Williams thực sự là một món hời cho bất kỳ CLB hàng đầu nào tại châu Âu.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Williams xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhà vua không gươm

Italy đã hoàn toàn bế tắc trước Tây Ban Nha, và dù được kiểm soát bóng khá nhiều trong hiệp hai, các học trò của Spalletti cũng chẳng biết làm gì với quả bóng trong chân. Azzurri gần như đã bỏ hẳn những pha phối hợp tuyến giữa và thường xuyên có những đường bóng dài thiếu chính xác, khiến hàng công đói bóng trầm trọng. Còn khi có cơ hội ở khu vực 1/3 cuối sân Tây Ban Nha, Ý cũng không thể tận dụng tốt và thường xuyên có những pha xử lý hỏng.

Bên kia chiến tuyến, cả 3 tuyến của La Roja đều có thể tạo ra hỏa lực, dù đó là những cú sút xa đầy uy lực của Rodri hay Fabian Ruiz hay những pha xâm nhập vòng cấm đến từ Pedri, Carvajal, Cucurella. Nhìn vào 4 cú sút (1 trúng đích) mà Italy có được so với 20 pha dứt điểm (9 trúng đích) của Tây Ban Nha, có lẽ nhà ĐKVĐ EURO cũng nên cảm thấy xấu hổ vì những gì mình đã thể hiện.

ƯCV vô địch EURO

La Roja đang phô diễn sức mạnh.

Chỉ sau 2 lượt trận, Tây Ban Nha thực sự đang cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO, bên cạnh Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. De la Fuente đã có đủ thời gian để xây dựng nên một lối chơi thực sự thuyết phục, có thể "bóp nghẹt" đối thủ như những gì họ đã làm với tuyển Ý, và cũng có thể chơi an toàn, chủ động nhường lại quyền kiểm soát như trận thắng Croatia.

Hơn nữa, cả 3 tuyến trong đội hình của La Roja đều đang có sự xuất hiện của những ngôi sao, cùng với sự kết hợp giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ vô cùng sáng giá. Trong đó, phải kể đến "đôi cánh" Lamine Yamal - Nico Williams, bộ đôi hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa tại kỳ EURO năm nay.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X