Bảng C Copa America 2024: Mỹ & Uruguay sánh bước


Khi so sánh với Bảng A và B, Bảng C – trên lý thuyết – dường như là một trong bốn bảng có thể sớm ngã ngũ trước lượt đấu cuối cùng vào đầu tháng Bảy. Mỹ và Uruguay sẽ là những ứng cử viên lớn nhất để vượt qua vòng đấu đầu tiên và giành được suất vào tứ kết, trong khi Bolivia và Panama sẽ khó tạo ra bất ngờ.

Mặc dù Panama là đội bóng yếu hơn nhưng họ vẫn có khả năng thách thức quyết tâm của Mỹ - hãy nhìn lại mùa hè năm ngoái trong trận thua sít sao của Hoa Kỳ trước Panama ở bán kết CONCACAF Gold Cup trong loạt sút luân lưu. Nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, đặc biệt là thời điểm Gregg Berhalter chưa tạo được niềm tin ở vị trí huấn luyện viên của Stars and Stripes.

Uruguay là đội bóng có đội hình chất lượng nhất bảng đấu.

Dưới đây là những đánh giá về bảng C tại Copa America mùa hè này, theo 90min.

Bolivia

Mọi chuyện lại càng trở nên khó khăn hơn với Bolivia khi Marcelo Moreno treo giày. Tiền đạo kỳ cựu này sẽ để lại một khoảng trống mênh mông cùng thành tích ghi 31 bàn sau 104 lần ra sân cho La Verde.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Bolivia không có những cầu thủ chất lượng. Sẽ là rất khó khăn, nhưng nếu một phép màu nào đó giúp Bolivia vượt qua được vòng bảng, người hâm mộ có thể mong đợi những Miguel Terceros, Carmelo Algaranaz và Rodrigo Ramallo tỏa sáng ở bảng C.

Panama

Panama đã có những bước tiến trong vài năm qua sau khi vượt qua vòng loại World Cup 2018. Họ chỉ thất bại trong những phút cuối khi huấn luyện viên trưởng Thomas Christiansen dẫn dắt Panama tại trận chung kết Gold Cup năm ngoái với Mexico, sau chiến thắng gây sốc trước tuyển Mỹ ở vòng đấu bán kết.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Mặc dù thua El Tri nhưng Panama có một số cầu thủ chất lượng có thể gây khó khăn cho cả Uruguay và Hoa Kỳ. Bộ đôi MLS Anibal Godoy và Adalberto 'Coco' Carrasquilla sẽ lần lượt là hai cầu thủ đáng xem nhất ở trên hàng công. Andres Andrade cũng mong muốn mang phong độ ổn định từ đội bóng LASK của Áo đến Copa America, trong khi Ismael Diaz luôn là mối đe dọa ở hành làng biên cho quốc gia Trung Mỹ.

Mỹ

Stars and Stripes tiến tới Copa America 2024 chưa hẳn với tư cách ứng cử viên vô địch nhưng cũng không thể đánh giá thấp đoàn quân của Berhalter. Mỹ có rất nhiều tài năng để ít nhất lọt vào tứ kết và thậm chí có thể tiến xa hơn, nhưng tất cả phụ thuộc vào cách họ thể hiện ở bảng C.

Christian Pulisic, Weston McKennie và Gio Reyna sẽ là chìa khóa cho người Mỹ nếu họ muốn làm nên chuyện trên sân nhà. Áp lực sẽ buộc Berhalter phải có màn trình diễn tốt vào mùa hè này khi World Cup 2026 đang đến gần. Việc Mỹ bị loại ở vòng bảng sẽ gây ra cơn chấn động khắp làng bóng đá thế giới.

Mỹ sẽ cần có bước đà tốt cho World Cup 2026.

Uruguay

Giống như Hoa Kỳ, Uruguay cùng một đội hình tài năng sẽ tìm cách đánh bật những gã khổng lồ Nam Mỹ như Brazil và Argentina để tìm kiếm vinh quang. Trên lý thuyết, Uruguay có đội hình tốt hơn khi so sánh với Mỹ – đặc biệt là với những cầu thủ như Darwin Nunez và Luis Suarez ở phía trên.

Uruguay đang sở hữu những gì cần thiết để tiến sâu ở giải đấu này. Suarez sẽ muốn mang về chiếc cúp Nam Mỹ thứ hai trong sự nghiệp quốc tế của mình và Copa America 2024 có thể là lần cuối cùng chúng ta gặp El Pistolero tại một giải đấu lớn của La Celeste.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X