TBN vs Italy (2h, 21/6): 4 bàn; Trận cầu rực lửa


Tổng quan trước trận

Trên lý thuyết, một trận hòa sẽ là kết quả lý tưởng nhất đối với cả ĐT Tây Ban Nha lẫn tuyển Ý vào lúc này. Song, với việc La Roja đã bị loại bởi Ý trong trận bán kết EURO 2020, không loại trừ khả năng thầy trò HLV Luis de la Fuente sẽ quyết tâm "đòi nợ" Azzurri bằng một chiến thắng.

Ý đang có phong độ cao.

Kể từ trận thua trước chính Tây Ban Nha ở Nations League vào tháng 6 năm ngoái, Ý đang trải qua chuỗi phong độ thăng hoa với vỏn vẹn 1 thất bại trong 12 trận đấu tiếp theo. Không khó để nhận thấy HLV Luciano Spalletti đã mang đến một sức sống mới cho Azzurri, thậm chí, lối đá của họ hiện tại còn có phần tương đồng với Tây Ban Nha ngày trước với triết lý kiểm soát bóng.

Tuy sớm phải đón nhận một cú sốc trong ngày ra quân, Ý vẫn thể hiện được bản lĩnh của "nhà vua" và ngược dòng thành công để đánh bại tuyển Albania. Qua đó, Azzurri đã nâng mạch trận bất bại của mình tại EURO lên con số 10, và khá trùng hợp, trận đấu đầu tiên trong chuỗi trận này lại diễn ra trước chính Tây Ban Nha (Ý thắng 2-0 tại EURO 2016).

Về phần mình, Tây Ban Nha đã sớm phô diệt sức mạnh trong ngày ra quân với màn hủy diệt ĐT Croatia đến 3 bàn không gỡ. Và tương tự Ý, họ cũng đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại với vỏn vẹn 1 thất bại trong 13 trận gần nhất. Có thể nói, đây thực sự là một cuộc thư hùng giữa hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO.

Tây Ban Nha cũng đang thăng hoa vào lúc này.

Phong độ gần đây

Tây Ban Nha: Thắng 4, thua 1, hòa 1,

Ý: Thắng 4, hòa 2

Tình hình lực lượng

Tây Ban Nha

Xua đi những quan ngại về vấn đề thể lực sau trận thắng Croatia, Rodri và Alvaro Morata đều đã tham gia buổi tập gần nhất của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau khi vắng mặt trong trận đấu mở màn thì Aymeric Laporte vẫn đang phải vật lộn với chấn thương cơ khép, nên dự kiến La Roja vẫn sẽ ra sân với bộ đôi trung vệ Nacho và Robin Le Normand.

Dù vậy, đội hình ra sân của Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ có những xáo trộn nhất định so với trận thắng Croatia, với việc một số cầu thủ như Dani Olmo hay Alejandro Grimaldo đang được kỳ vọng sẽ có suất đá chính.

Ý

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Spalletti không phải đối mặt với bất kỳ ca chấn thương nào, nên họ sẽ bước vào trận đại chiến Tây Ban Nha với một lực lượng mạnh nhất có thể. Trước đó, Spalletti từng tuyên bố mình không bị bó buộc vào một đội hình cụ thể, nên dự kiến đội hình ra sân sắp tới của Azzurri cũng sẽ có nhiều sự khác biệt so với ngày ra quán.

Scamacca chơi khá tệ trước Albania.

Trong đó, dự kiến Mateo Retegui sẽ có được cơ hội đá chính thay cho Gianluca Scamacca, người đã có một ngày thi đấu kém cỏi trước Albania ở vị trí tiền đạo cắm.

Đội hình dự kiến ​

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Jorginho, Barella; Frattesi, Pellegrini, Chiesa; Scamacca

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha 2-2 Ý (theo Whoscored)

Dù cách thức giành chiến thắng hoàn toàn khác biệt, Tây Ban Nha lẫn Ý đều đang có cho mình 3 điểm sau ngày ra quân. Như đã đề cập, một trận hòa sẽ mang đến lợi ích cho cả hai đội ở trận đấu này, và ở 5 lần họ đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường (chỉ tính trong 90 phút), cũng đã có hai trận khép lại với kết quả hòa.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X